Tiêu hủy gần 500kg thuốc Đông y của các cơ sở Trung Quốc không có giấy phép hành nghề

27/08/2016 08:48
29 bao thuốc Đông Y gồm nhiều loại với tổng khối lượng 469kg của ba hiệu thuốc trên địa bàn thành phố Móng Cái là Khâm Hải, Hoàng Thành và Dương Hùng vừa bị các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy chiều 26/8.

 

Tháo dỡ số thuốc đã được niêm phong để tiến hành tiêu hủy

Đây là số tang vật vi phạm hành chính do đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Móng Cái thu giữ trước đó khi tiến hành kiểm tra các cơ sở nói trên. Tại thời điểm kiểm tra, 3 cơ sở trên chưa xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan đến việc hành nghề y, dược tư nhân mà cụ thể là kinh doanh thuốc đông y theo quy định của pháp luật Việt Nam; không xuất trình được được bằng cấp chuyên môn về y, dược do các trường y, dược Trung Quốc cấp; không xuất trình được hóa đơn của hàng hóa đang kinh doanh tại cơ sở…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tại các cơ sở theo đúng quy định; tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng trên gồm 29 bao tải thuốc Đông y các loại có tổng khối lượng 469kg, giao cho Phòng Y tế bảo quản chờ xử lý. Đồng thời Đoàn yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động kinh doanh trong thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý về hành nghề Y, Dược tư nhân theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Xe lu dập hỏng số thuốc và chôn lấp tại bãi rác

Ngày 22/8/2016, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 3773/QĐ-THTV về việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính. Ngày 26/8/2016, đoàn công tác thành phố gồm: UBND thành phố, Phòng Y tế, Công an thành phố, Đội quản lý Thị trường số 4, Đài TT-TH Móng Cái, UBND xã Quảng Nghĩa đã phối hợp tiến hành tiêu hủy số thuốc trên tại bãi xử lý rác thải thành phố theo quy định hiện hành.

Được biết, từ ngày 26/02/2016 tất cả các cơ sở hành nghề y – dược tư nhân của người Trung Quốc trên địa bàn đều bị ngừng hoạt động. Tuy nhiên một số điểm có xu hướng hoạt động trở lại trong khi chưa hoàn thiện thủ tục theo quy định. Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở này. Đến ngày 24/8/2016, UBND ra thông báo về việc ngừng hoạt động đối với 6 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn Thành phố Móng Cái không đủ điều kiện hoạt động. Động thái này của chính quyền thành phố nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

 

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...