Tình hình kinh tế - xã hội

27/03/2014 23:34
Phường Ka Long với diện tích 152,8 ha, phía Đông giáp phường Trần Phú và Hoà Lạc, phía Nam và phía Tây giáp phường Ninh Dương, phía Bắc tiếp giáp với Đông Hưng - Trung Quốc. Dân số: 6277 người, gồm có 9 dân tộc: Kinh, Tày, Hoa, Mường, Nùng, Thái, Sán Chỉ, Dao, Sán Dìu.
Cơ cấu kinh tế của phường được xác định là: Tiểu thủ công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ.  
Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Công tác chính sách xã hội luôn luôn được quan tâm, công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức quần chúng luôn được củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động.  
 Sự nghiệp giáo dục đào tạo không ngừng được phát triển và nâng cao. 100% trẻ em đều được đến trường; tỷ lệ học sinh chuyển cấp đạt 99%, chuyển lớp đạt 100%.  
 Thực hiện tốt có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia, công tác dân số gia đình trẻ em, công tác chính sách xã hội cũng được quan tâm chú trọng.  
 Tích cực hưởng ứng, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, đã có 3/3 khu phố xây dựng và thực hiện quy ước khu phố văn hoá, 100% các hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa hàng năm có từ 85 - 95% hộ đạt gia đình văn hoá, trong đó trên 20% hộ đạt gia đình tiêu biểu.  
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt các quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời các đơn thư của công dân, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người xảy ra.
Trung tâm TT và VH
Loading...