Chi bộ cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Móng Cái

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với giáo dục truyền thống cách mạng cho đảng viên

22/07/2020 14:38
Vừa qua, Chi bộ cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Móng Cái tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với giáo dục truyền thống cách mạng cho đảng viên, hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020).

Chi bộ cơ quan Bảo hiểm xã hội TP Móng Cái đã tới  dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn, bày tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu cho nền độc lập, tự do của dân tộc, Tổ quốc. Được biết, Khu Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn do Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ninh làm chủ đầu tư, được khởi công tôn tạo vào ngày 19/5/2010 nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, là công trình được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa của các tập thể, đơn vị, cá nhân gia đình thân nhân các liệt sĩ trên mọi miền đất nước với tấm lòng tri ân sâu sắc. Công trình được khánh thành ngày 10/1/2011, với tổng diện tích khuôn viên trên 86.000m2, gồm các hạng mục công trình chính là: Đài tưởng niệm, đỉnh hương, nhà bia, sân khu tưởng niệm và vườn cây.

Chi bộ cơ quan BHXH TP Móng Cái dâng hương tại Đài tưởng niệm 

Nổi bật là Đài tưởng niệm cao 16m bằng bê tông cốt thép, ốp đá trắng, quay mặt về hướng Bắc, có hình tượng ba bàn tay chụm vào nhau vừa là tượng trưng cho ba dân tộc: Kinh, Dao, Sán Chỉ sinh sống tại nơi này, vừa là biểu tượng cho vòng tay ôm của đất mẹ và đồng đội. Ngôi sao năm cánh vàng tươi ở chính giữa những bàn tay ấy tượng trưng cho ý chí, khí phách kiên trung của mảnh đất và con người nơi biên cương phên giậu của Tổ quốc. Ở hai bên phía trước có 2 nhà bia trong đó đặt 2 tấm bia đá. Tấm bia thứ nhất ghi tên 45 cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã hy sinh tại đồn sáng ngày 17/2/1979, còn tấm bia thứ 2 ghi tên 13 chiến sĩ hy sinh trong các giai đoạn từ ngày 15/2/1980 và người hy sinh cuối cùng tại biên giới Pò Hèn ngày 25/6/1991 cùng 28 liệt sĩ, gồm có nữ liệt sĩ duy nhất Hoàng Thị Hồng Chiêm và 27 công nhân Lâm trường cùng hy sinh ngày 17/2/1979.

Hoạt động dâng hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ của tập thể chi bộ cơ quan BHXH TP Móng Cái là một trong những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), đồng thời là một trong những hoạt động đổi mới trong sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, cụ thể hóa định hướng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ đó nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...