Tổng kết các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Mậu Tuất 2018

21/02/2018 17:37
Chiều 21/2, Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố.

Tổng kết các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết tươi vui, an toàn, tiết kiệm. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, huy động đa dạng nguồn lực xã hội hóa để chăm lo Tết cho người nghèo, hộ nghèo gắn với địa chỉ cụ thể. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức từ Thành phố đến các thôn, khu. Công tác chỉnh trang đô thị đạt kết quả nổi bật, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch Móng Cái phong phú, đa dạng, tạo tâm điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Công tác quản lý nhà nước về du lịch trong dịp Tết được quan tâm, các thủ tục xuất nhập cảnh đảm bảo thông thoáng, thuận tiện cho du khách. Trong 07 ngày (từ ngày 14/02-20/02/2017 tức từ 29 đến 05 tết), tổng khách du lịch đến Móng Cái đạt 57.784 khách, tăng 48%CK, trong đó, khách nhập cảnh đạt 47.117 khách, khách lưu trú đạt 10.667 khách.

Các phương án đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được thực hiện tốt, nhất là công tác tuần tra kiểm soát tuyên biên giới, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán. Thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; triển khai kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp tết và Lễ hội Xuân 2018. Các hoạt động đối ngoại truyền thống tiếp tục được tăng cường, góp phần xây dựng khu vực biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, tích cực của các cấp, các ngành trong việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Tuy nhiên đồng chí Bí thư Thành ủy cũng lưu ý một số tồn tại liên quan đến công tác chỉnh trang đô thị; ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị của người dân; tại một số địa bàn vẫn còn một số trường hợp thực hiện chưa nghiêm về pháo nổ; Công tác quản lý, tổ chức điểm bán hoa xuân còn hạn chế…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành phải có tư duy mới, suy nghĩ mới, sâu sát công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, có kế hoạch tháo dỡ pano, áp phích trang trí Tết cho ngăn nắp; tập trung cho vấn đề vệ sinh môi trường, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; các phường xã xây dựng kế hoạch làm sạch các khu đất trống; rà soát lại các phương án thu gom rác bằng các thùng chuyên dụng, thay đổi cách thu gom rác thải.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

Liên quan đến GPMB các công trình động lực, các phường xã phải tích cực vào cuộc, tăng cường công tác dân vận trong việc vận động, tuyên truyền nhân dân tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, Nhà nước về giải phóng, đền bù. Tập trung chỉ đạo công tác sản xuất vụ Đông Xuân, nuôi trồng thủy sản, có kế hoạch đảm bảo đúng lịch gieo cấy và thả giống, có khuyến cáo cho bà con nhân dân. Tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh chống tội phạm, phòng chống việc tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ trái phép; đảm bảo ATTP sau Tết; làm tốt công tác giao nhận quân năm 2018.

Đồng chí cũng đề nghị các ngành chức năng trên địa bàn cùng với Thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; quản lý tốt hoạt động XNC, lao động qua biên giới; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp XNK. Ngay sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trở lại làm việc bình thường, tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...