Tổng kết công tác chữ thập đỏ năm 2017

09/01/2018 13:05
Sáng 9/1, Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết công tác và phong trào chữ thập đỏ năm 2017, triển khai công tác hội năm 2018.

 

Tổng kết công tác chữ thập đỏ năm 2017

Năm 2017, các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đã chủ động xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế địa phương. Các phong trào nhân đạo vì an sinh xã hội như tết vì người nghèo và nạn nhân da cam, đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây nhà cho người nghèo đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác cứu trợ khẩn cấp được kịp thời, đúng người, đúng đối tượng. Đặc biệt đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, số người được trợ giúp ngày càng tăng, số đơn vị, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng và đánh giá cao. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ nhân đạo được quan tâm đúng mức, huy động được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia, đặc biệt là các hoạt động “Tết vì người nghèo”. Trong năm, tổng giá trị các hoạt động công tác chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đạt giá trị trên 4.4431,875 triệu đồng cho trên 9.370 nghìn lượt người được hưởng lợi, quan tâm chăm sóc, thăm hỏi tặng quà.

Trong công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã thực hiện cứu trợ kịp thời cho 42 đối tượng gặp rủi ro với số tiền 73,3 triệu đồng. Công tác hiến máu tình nguyện đạt 137% kế hoạch của tỉnh giao. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, vai trò của Hội ngày càng được thể hiện rõ trong cộng đồng. Các phong trào do Hội phát động luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; số đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn, hiệu quả và mang tính bền vững hơn, góp phần quan trọng trong việc xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường hoạt động nhân đạo vì an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho người nghèo và người dễ bị tổn thương trong xã hội. Trong đó tập trung vào cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” và chương trình “ngân hàng bò – chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong xã hội.

Các cá nhân, tập thể được Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ Thành phố biểu dương, khen thưởng

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tiến hành biểu quyết bầu bổ sung 7 đồng chí vào Ban chấphành, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Thành phố.

Với những kết quả đã đạt được, Hội Chữ thấp đỏ TP Móng Cái đã vinh dự được nhận cờ thi đua năm 2017 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh. Nhân dịp này, của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái đã biểu dương, khen thưởng 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2017.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...