Tổng kết công tác chữ thập đỏ năm 2019

09/01/2020 11:23
Ngày 9/1, Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết công tác và phong trào chữ thập đỏ năm 2019, triển khai công tác hội năm 2020.

Đồng chí Vũ Văn Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách, Hội CTĐ TP Móng Cái báo cáo công tác 

Năm 2019, các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đã chủ động thực hiện tốt chương trình công tác đề ra, trong đó, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn’, số người được trợ giúp ngày càng tăng , số đơn vị, doanh nghiệp tham gia ngày càng nhiều. Các phong trào nhân đạo vì an sinh xã hội như tết vì người nghèo và nạn nhân da cam, đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây nhà cho người nghèo đã đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác cứu trợ khẩn cấp được kịp thời, đúng người, đúng đối tượng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ nhân đạo được quan tâm đúng mức, huy động được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia. Trong năm, tổng giá trị các hoạt động công tác chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đạt giá trị trên 5,4 tỷ đồng với 7.075 nghìn lượt người được hưởng lợi, quan tâm chăm sóc, thăm hỏi tặng quà.

Biểu dương các tâp thể, cá nhân xuất sắc 

Các phong trào do Hội phát động luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; số đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn, hiệu quả và mang tính bền vững hơn, góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã thảo luận, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào chữ thập đỏ, trọng tâm là đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” và chương trình “ngân hàng bò – chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” , triển khai “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020…

Nhân dịp này, của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái đã biểu dương, khen thưởng nhiều  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2019.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...