Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Hải Tiến:

Tổng kết hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu niên, học sinh năm 2017

10/08/2017 08:17
Ngày 9/8, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Hải Tiến tổ chức tổng kết hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu niên, học sinh năm 2017.

BCĐ xã Hải Tiến tổng kết hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu niên, học sinh năm 2017

Công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục TTN trong dịp hè 2017 trên địa bàn xã Hải Tiến trong thời gian qua luôn được triển khai thực hiện có hiệu quả. BCĐ hoạt động hè được kiện toàn và phát huy tốt vai trò trong việc tổ chức các hoạt động hè và chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia việc quản lý, chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, ngăn chặn các hành vi, vi phạm tới quyền trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng tham gia xã hội hoá công tác chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi học sinh.

Công tác bàn giao và tiếp nhận học sinh từ các nhà trường về nghỉ hè tại địa phương được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình. Việc tổ chức các nội dung, chương trình hoạt động hè cho các em ngày càng phong phú, đa dạng, chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập của các em thanh thiếu nhi học sinh trong dịp hè 2017. Tỷ lệ TTN tham gia hoạt động hè tại các địa bàn dân cư ngày càng tăng; kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác đoàn, đội từng bước được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các hoạt động tập trung, triển khai đồng bộ đã tạo nên hoạt động “điểm nhấn” cho hoạt động hè như: thăm hỏi 33 gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn với tổng số tiền ủng hộ trên 30 triệu đồng và nhiều ngày công lao động; tổ chức được 72 buổi sinh hoạt hè với 450/524 học sinh đạt 85,87% học sinh tham gia sinh hoạt, tăng 1,04% so với năm 2016; Vận động xã hội hóa tặng 59 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK vươn lên trong học tập....

Chi đoàn Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tặng 70 suất quà cho 70 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên trong học tập.

Thông qua việc triển khai và kết quả thực hiện đã khẳng định hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi, học sinh trong dịp hè trên địa bàn xã Hải Tiến ngày càng đi vào nền nếp với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền; sự tham mưu kịp thời, sáng tạo của đoàn xã, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động Hè. Chi đoàn Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cũng đã trao tặng 70 suất quà cho 70 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên trong học tập.

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...