TP Móng Cái: Giao ban công tác nội chính tháng 5

28/05/2018 14:26
Ngày 28/5, Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2018. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị

Tháng 5/2018 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn trên địa bàn thành phố được giữ vững, ổn định. Công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội được các ngành thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi phát triển KT-XH. Trong đó, các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tăng cường phòng ngừa đấu tranh với các vi phạm pháp luật về TTATXH, bảo vệ môi trường, xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại. Hoạt động điều tra, truy tố xét xử và công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện hiệu quả. Cùng với đó, hoạt động phối hợp của các ngành trong khối nội chính đã có những chuyển biến rõ nét.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề về an ninh trật tự, an toàn xã hội tiếp tục cần được quan tâm như: hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, gây mất ANTT; xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, tình trạng khai thác cát trái phép và khai thác thủy sản trái phép bằng hình thức tận diệt tiếp tục diễn ra…

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính đã báo cáo làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các vấn đề về tình hình an ninh trật tự địa bàn; các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, tôn giáo…. Đồng thời, cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và góp ý kiến về các nhiệm vụ, giải pháp tập trung thực hiện trong tháng 6/2018.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận hội nghị

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ các đại biểu, kết luận cuộc làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chia sẻ với những vướng mắc của một số đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn chung. Tuy nhiên, thời gian tới, Móng Cái đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng còn nhiều thử thách, do đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các ngành tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; Làm tốt công tác quản lý môi trường nhận thức rõ trách nhiệm bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Mùa mưa bão sắp đến gần, đồng chí đề nghị các phòng ban, đơn vị có liên quan phải thường xuyên kiểm tra giám sát, rà soát lại lực lượng, phương tiện, vật tư trong công tác phòng chống thiên tai bão lũ để không xảy ra tình huống bất ngờ.

Đối với vấn đề khai thác tài nguyên, khoáng sản, đánh bắt thủy sản trái phép, đồng chí yêu cầu phải thường xuyên thành lập đoàn công tác để bám sát tình hình đặc biệt cần thành lập đường dây nóng trực 24/24 để kịp thời giải quyết những phản ánh của người dân đối với vấn đề trên.

Liên quan đến công tác GPMB, đồng chí đề nghị các đơn vị trong khối nội chính chủ động nắm bắt, đánh giá, nhận định tình hình để kịp thời tham mưu cho Thành phố làm tốt công tác giải phóng đền bù.

Đồng chí cũng đề nghị, công tác PCCC các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cần nghiêm túc chấn chỉnh và tạm dừng mọi hoạt động khi phát hiện thấy sai phạm không đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ; làm tốt công tác quản lý cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu niên dịp nghỉ hè tránh xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, gây mất an ninh trật tự cũng như tiềm ẩn nguy cơ đuối nước xảy ra ở trẻ em trên địa bàn Thành phố; quản lý tốt môi trường kinh doanh du lịch thực hiện có hiệu quả bộ quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện” giữ cho môi trường kinh doanh du lịch trong sạch thu hút khách du lịch đến với Thành phố Móng Cái. Nêu cao ý thức nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tiếp tục xây dựng địa bàn TP Móng Cái an toàn, ổn định mọi mặt.

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...