TP Móng Cái: Hiến máu tình nguyện hè năm 2021

29/05/2021 10:49
Ngày 29/5, tại Trung tâm y tế TP Móng Cái, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái đã tổ chức hiến máu tình nguyện hè năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố Móng Cái; đồng chí Vũ Hồng Hải - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Tỉnh đã tới dự và động viên tại buổi hiến máu. Trong 2 ngày 29 và 30/5, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái và Trung tâm y tế TP Móng Cái đã chuẩn bị mọi điều kiện giãn cách cho hoạt động hiến máu đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Lãnh đạo TP Móng Cái và lãnh đạo Hội CTĐ Tỉnh, Trung tâm y tế TP động viên tình nguyện viên hiến máu

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Thành phố Móng Cái đã và đang được duy trì, từng bước triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên và nhân dân toàn thành phố. Hiến máu cứu người là một trong những nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”.

Anh Đoàn Thanh Tú - Cán bộ Ban quản lý chợ Móng Cái người đã 17 lần hiến máu tình nguyện chia sẻ: “Đối với tôi thì việc cho đi những giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh trong cơn hiểm nghèo là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Tôi luôn suy nghĩ và thấy vui, có ý nghĩa vì những giọt máu của mình có thể cứu giúp được người bệnh trong lúc hiểm nghèo và luôn coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng không chỉ của riêng tôi và của mỗi người. Các bạn hãy cùng tôi hiến máu cứu người chung tay đẩy lùi Covid - 19”.

Bí thư Thành Đoàn Móng Cái Trần Ngọc Trung động viên anh Đoàn Thanh Tú - Cán bộ BQL chợ Móng Cái,

người đã 17 lần hiến máu tình nguyện

Nhằm đạt mục tiêu huy động và tiếp nhận máu phục vụ trong khám chữa bệnh trong năm 2021, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái đã vận động và giao chỉ tiêu tới tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể và vận động nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, tích cực tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Vũ Văn Dũng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Móng Cái, Phó Ban thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP cho biết: “Trong 2 ngày 29 và 30/5/2021, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái dự kiến sẽ thu được 600 đơn vị máu trên 550 đơn vị máu theo kế hoạch đề ra. Đây là việc làm thường niên của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái tuy nhiên trong điều kiện dịch Covid - 19 như hiện nay thì lượng máu cần trong cấp cứu và điều trị lại cần thiết hơn lúc nào hết, Chúng tôi hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ được nhân rộng tới toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố”.

Đăng ký và kiểm tra trước khi hiến máu

Hiến máu tình nguyện nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc

Được biết, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ được tiếp tục đến hết ngày 30/5 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và Trung tâm y tế TP đã chia thành các khung giờ hiến máu đối với các cơ quan, đơn vị và xã phường trên địa bàn để đảm bảo điều kiện giãn cách trong phòng chống dịch Covid - 19 và tiết kiệm thời gian, tránh phải chờ đợi đối với các tập thể và cá nhân tới đăng ký hiến máu. Đây là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại Trung tâm y tế TP Móng Cái và các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh nhất là trong tình hình dịch Covid - 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. /.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...