TP Móng Cái: Lễ giao nhận quân năm 2021

03/03/2021 10:56
Sáng 3/3, TP Móng Cái long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 Đồng chí Nguyễn Tường Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Lê Văn Ánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái cùng các đồng chí đại diện Quân Khu 3 và các đồng chí lãnh đạo Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Thành phố đã tới dự.

Trang trọng lễ giao nhận quân năm 2021 tại Thành phố Móng Cái

Năm 2021, TP Móng Cái có 157 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, được giao cho cácđơn vị tiếp nhận quân gồm: Trung đoàn 2 Sư đoàn 395; Sư đoàn 363/Quân chủng PKK; Bộ CHQS tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và công an nhân dân. 

Đồng chí  Thượng tá Hoàng Minh Vương - Chỉ huy trưởng BCHQS Thành phố thông qua các quyết định tại lễ giao nhận quân

Đồng chí Hồ Quang Huy - Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố  phát biểu giao nhiệm vụ và căn dặn các tân binh

Trong số 157 tân binh nhập ngũ đợt này có 16 tân binh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, hăng hái thực hiện nghĩa vụ cao quý và thiêng liêng đầy tự hào của tuổi trẻ với quyết tâm viết tiếp truyền thống anh hùng của Thành phố Móng Cái, thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự và bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt Nam XHCN.

Tân binh Hà Công Tùng hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ Bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN

Tân binh Hà Công Tùng của phường Hải Yên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào được đại diện cho tuổi trẻ TP Móng Cái nhập ngũ đợt này để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Tôi cũng như các tân binh nhập ngũ xin hứa sẽ quyết tâm nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật luyện tốt rèn nghiêm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.”

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển quân thành phố, các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Được biết trước khi giao nhận quân, Ban tuyên giáo thành ủy Móng Cái cũng đã phối hợp với Ban CHQS Thành phố tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 70 thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Mai Xuân Thắng - Chính trị viên Ban CHQS Thành phố Móng Cái cho biết: “Quán triệt và thực hiện nghiêm Luật NVQS và các nội dung Quyết định, Lệnh gọi công dân nhập ngũ của HĐNVQS, chúng tôi đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân ngập ngũ năm 2021. Năm 2021, Thành phố Móng Cái được giao 142 chỉ tiêu công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 15 chỉ tiêu vào công an nhân dân. Qua công tác tuyển quân chúng tôi đánh giá về chất lượng chính trị năm nay cao hơn năm trước, do làm tốt công tác khám tuyển về sức khỏe cận lâm sàng nên tiêu chuẩn sức khỏe nhập ngũ 100% đạt tiêu chuẩn. Do điều kiện thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19, Thành phố Móng Cái được cấp trên chỉ đạo thực hiện giao quân làm 2 đợt, đợt 1 là 79 công dân giao cho 4 đơn vị là sư đoàn 363, Bộ CHBĐBP tỉnh Quảng Ninh, Bộ CHQS Tỉnh Quảng Ninh và Công an nhân dân. Đợt 2 là 78 công dân cho trung đoàn 2 sư đoàn 395”.

Các đồng chí Đại biểu lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Thành phố Móng Cái tặng hoa, chúc mừng các tân binh

 Tại buổi lễ, các đồng chí Đại biểu lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Thành phố Móng Cái cùng các ban ngành đoàn thể và địa phương đã tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này. Với mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Móng Cái anh hùng, luôn luyện tốt rèn nghiêm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của người công dân với đất nước.

Chúc mừng và chia tay các tân binh lên đường nhập ngũ

Năm 2021 là năm thứ 2 lễ giao nhận quân của Thành phố Móng Cái được tổ chức trang trọng, nhanh chóng và đảm bảo nghiêm các điều kiện trong công tác phòng chống dịch Covid - 19./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...