TP Móng Cái: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

23/04/2022 21:37
Thiết thực chào mừng 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày Quốc tế lao động (01/5), TP Móng Cái sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia và phục hồi hoạt động du lịch năm 2022.

Phối cảnh sân khấu trên cầu Ka Long

Sôi động Phố đi bộ Trần Phú

 

Theo đó, từ 20h đến 21h30’ ngày 30/4, trên cầu Ka Long, TP Móng Cái tổ chức chương trình lễ hội “Móng Cái chào hè năm 2022” với quy mô cấp Tỉnh với chuỗi sự kiện hấp dẫn nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng du lịch Móng Cái; được tổ chức tại cây cầu Ka Long cổ kính, biểu tượng của tình hữu nghị Việt -Trung, trên dòng sông Ka Long thơ mộng. Trong đó, lần đầu tiên thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật tôn vinh nét đặc sắc của trang phục áo dài Việt Nam di sản văn hóa gắn với bộ sưu tập cảnh điểm du lịch “Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc”. Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho du khách về một thành phố du lịch xanh với những con người miền Đông “Văn minh - Thân thiện - Mến khách”. Bên cạnh đó, chương trình lễ hội với các màn bắn pháo điện nghệ thuật, chương trình nghệ thuật gắn với quảng bá nét đặc trưng của du lịch Móng Cái ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và lễ hội đường phố…chắc chắn.sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến với TP nơi cực địa đầu Đông Bắc của Tổ Quốc.

Từ 8h ngày 30/4/2022 đến 22’ ngày 01/5/2022, tại phố đi bộ phường Trần Phú, Thành phố cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn như: Chương trình “Hội chợ quê”, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và ẩm thực địa phương; mở cửa hoạt động vườn sinh thái Hồng Vận; Tổ chức các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, đánh chuyền, nhảy sạp, đi cà kheo....Tổ chức giao lưu thể thao tại phường Trà Cổ như bóng đá nữ, bóng chuyền hơi, kéo co, đi cà kheo, nhảy bao bố. Chương trình nghệ thuật chào hè 2022 và trao giải “Hội chợ quê” từ 20h ngày 01/5/2022 tại sân chợ Trung tâm Móng Cái.

Vườn sinh thái Hồng Vận đang chỉnh trang sẵn sàng đón du khách

Thông qua các hoạt động kích cầu du lịch nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh và vùng đất con người cũng như tiềm năng du lịch Móng Cái với các hoạt động phong phú và hấp dẫn thu hút du khách với thông điệp “Người Móng Cái văn minh - Thân thiện - Mến khách” và “Móng Cái  - Thành phố du lịch xanh - Thân thiện - An toàn”.

Hãy đến với TP Móng Cái để cùng cảm nhận và thêm yêu hơn Tổ Quốc, nơi được mệnh danh là Việt Nam thu nhỏ - nơi cửa ngõ mở ra thế giới,  Thành phố đô thị thông minh, hội nhập và phát triển trong tương lai../.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...