TP Móng Cái: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

01/08/2020 08:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện công điện số 11 và chỉ thị số 40/CT-TU của Tỉnh Quảng Ninh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Cấp ủy, chính quyền Thành phố Móng Cái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, thiết bị, vật tư y tế... cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống; trong đó phát huy phương châm “3 trước", “4 tại chỗ", cấp nào chủ động ở cấp đó, địa phương nào chủ động địa phương đó. Toàn địa bàn thành phố thành lập 5 chốt kiểm soát tại các địa điểm quan trọng trên địa bàn.

Thành phố Móng Cái thành lập 5 chốt thường trực 24/24 h

   Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện công điện số 11 và chỉ thị số 40/CT-TU của Tỉnh Quảng Ninh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện thành công "mục tiêu kép" vừa chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền Thành phố Móng Cái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, thiết bị, vật tư y tế... cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống; trong đó phát huy phương châm “3 trước", “4 tại chỗ", cấp nào chủ động ở cấp đó, địa phương nào chủ động địa phương đó. Toàn địa bàn thành phố thành lập 5 chốt kiểm soát tại các địa điểm quan trọng trên địa bàn.

KIểm soát người, phương tiện ra vào trên địa bàn xã Quảng Nghĩa

Đồng chí Vũ Văn Sơn - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Nghĩa cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên và Thành phố Móng Cái về tích cực quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới. Trong thời gian qua, cấp ủy –chính quyền địa phương đã chủ động trong lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện với các biện pháp cụ thể: Ban chỉ đạo xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ban ngành đoàn thể và các thôn triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện quyết định của UBND Thành phố trong thời gian qua, xã đã thành lập 01 chốt trên địa bàn, đảm bảo trực 24/24 giờ. Nhiệm vụ của chốt là kiểm tra kiểm soát các công dân và các đối tượng xuất nhập cảnh trên địa bàn xã nói riêng và thành phố nói chung nhằm phát hiện di biến động trên địa bàn, ngăn chặn kịp thời các công dân đi hoặc đến từ vùng có dịch trở về qua đó, kiểm sóat, kê khai và thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch bệnh Covid theo quy định.

Toàn thành phố thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên cơ sở phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cấp ủy cơ sở, tổ dân phố, công an xã, các tổ tự quản tại các thôn, bản, khu phố trong việc giám sát, phát hiện những người đi từ vùng có dịch, những người có liên quan tới các ca nhiễm COVID-19 đã công bố, đang thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn, yêu cầu khai báo y tế, cách ly tại nhà và kiểm soát y tế.

Từ tháng 02/2020 đến nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý, đưa vào cách ly y tế tập trung 732 trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới; thành phố đã chỉ đạo quyết liệt điều tra, khởi tố 02 vụ nhập cảnh trái phép; thực hiện cách ly tập trung  2.727 người tại Khu cách ly tập trung Centreway và số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Thành phố, hiện còn đang cách ly: 265 người

Điểm chốt kiểm soát của Đồn biên phòng Bắc Sơn

Thượng tá Đỗ Thái Bình Vương – Chính trị viên Đồn biên phòng Bắc Sơn cho biết: Đồn biên phòng Bắc Sơn xác định một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hiện nay đó là phòng chống dịch bệnh Covid – 19 nên Đảng ủy, chỉ huy đồn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước hết là trong CBCS đơn vị đồng thời, phối hợp cùng với cấp ủy - chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và vận động nhân dân nhất là các hộ gia đình tiếp giáp với đường biên mốc giới về công tác phòng chống dịch bệnh Covid. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới các đường mòn lối mở và nắm chắc địa bàn biên phòng quản lý. Thực hiện xây dựng 7 chốt kiểm soát kiên cố bằng mái tôn với CBCS trực 24/24 giờ nhằm làm tốt công tác chống dịch ngay từ địa bàn biên giới. Ngoài ra, chúng tôi tăng cường các biện pháp nghiepj vụ để ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả các hành vi xuất nhập cảnh trái phép và chủ động tiếp nhận các công dân Việt Nam về nước cùng phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố đưa đi cách ly tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch, kiên quyết không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống xảy ra.

Thành phố Móng Cái đã và đang siết chặt quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu trên toàn tuyến biên giới; kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở; tuyệt đối không để xảy ra xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Tiếp tục củng cố tuyến phòng thủ vững chắc để đối phó với rủi ro dịch bệnh lây nhiễm từ nước ngoài; đề cao cảnh giác, phòng ngừa nghiêm kiên quyết không để bị động, bất ngờ khi có những tình huống phức tạp nảy sinh xảy ra trên địa bàn./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...