TP Móng Cái: Thăm nhà lưu niệm Bác Hồ tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái

16/01/2020 11:19
Ngày 16/1, đoàn đại biểu Thành phố Móng Cái đã tổ chức dâng hoa và thăm nhà lưu niệm Bác Hồ tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái do đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi lễ

Dâng hoa và thăm nhà lưu niệm Bác Hồ tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, đồng chí  Bùi Thị Lệ Hằng - Ủy viên ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy cùng đoàn đã cùng ôn lại dấu mốc đáng ghi nhớ và tự hào đó là vào ngày 20/2/1960, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hải Ninh (nay là thành phố Móng Cái) vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc. Người đã đến thăm các lực lượng chức năng làm việc tại Trạm Hải quan cửa khẩu Bắc Luân. Trạm Hải quan cửa khẩu Bắc Luân tại thời điểm đó là một tổ công tác gồm 6 đồng chí cán bộ làm nhiệm vụ thống kê số lượng người, phục vụ nhân dân qua biên giới giao thương giữa Móng Cái - Việt Nam và Đông Hưng - Trung Quốc. Tiếp đó, Bác Hồ đã sang thăm nhân dân Đông Hưng (Trung Quổc) và chia quà cho các cháu thiếu nhi Trung Quốc tại một trường Mầm non gần biên giới.

Nhà lưu niệm Bác Hồ là nơi ghi dấu sự kiện Bác Hồ qua cầu biên giới năm 1960 thăm nhân dân Đông Hưng, Trung Quốc và là một công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về chính trị, lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc; không chỉ ghi dấu sự kiện lịch sử mà còn là một địa chỉ đỏ trong công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, văn hóa cho thế hệ trẻ; thể hiện sự thành kính và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố đối với Bác Hồ kính yêu. Qua đó góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc theo đúng phương châm 16 chữ vàng mà lãnh đạo 2 Đảng 2 nhà nước và nhân dân 2 nước đã cùng vun đắp.

Các đại biểu thăm quan nhà lưu niệm

Đây cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020)  và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Móng Cái (20/2/1960 – 20/2/2020).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà lưu niệm Bác Hồ tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...