TP Móng Cái: Thêm 17 F0 đủ điều kiện xuất viện

24/11/2021 19:11
Sau thời gian điều trị tích cực, chiều 24/11, Bệnh viện số 1-TP Móng Cái đã công bố danh sách 17 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đã hoàn toàn khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện trở về nhà. Đây được xem là bước thành công quan trọng của ngành y tế Thành phố trong công tác thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19.

 

Bác sĩ Bệnh viện số 1 TP Móng Cái đến chúc mừng các bệnh nhân F0 được xuất viện

Trong số bệnh nhân được xuất viện, có 12 bệnh nhân chuyển từ bệnh viện Hải Hà, 5 bệnh nhân của TP Móng Cái. Cả 17 bệnh nhân đều tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (loại Pfizer, Verocell và Astrazeneca). Trung bình, thời gian điều trị cho các bệnh nhân là khoảng hơn 10 ngày và đều cho kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính vào ngày thứ 10 trước khi xuất viện.

Sau thời gian được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện số 1, TP Móng Cái tận tình chăm sóc, theo dõi và điều trị, các bệnh nhân đã nhanh chóng hồi phục, sức khỏe ổn định và ra viện trong niềm vui của các thầy thuốc, bản thân và gia đình.

5 bệnh nhân tại Móng Cái được xuất viện chiều tối ngày 24/11/2021

Bệnh nhân trước khi ra viện được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà; được yêu cầu ký cam kết tuân thủ, bảo đảm các quy định trong phòng chống dịch, tự chăm sóc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tuân thủ các biện pháp 5K để phòng chống dịch, đo thân nhiệt hai lần mỗi ngày, khai báo các triệu chứng qua phần mềm khai báo y tế điện tử.

Việc các bệnh nhân mạnh khỏe xuất viện đã khẳng định sự nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện số 1-TP Móng Cái nói riêng, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền Thành phố Móng Cái nói chung trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Thời gian tới, TP Móng Cái tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 và các trường hợp liên quan; tăng cường phối hợp, khẩn trương trong công tác rà soát, truy vết, lập danh sách; chỉ đạo triển khai xét nghiệm sàng lọc, xử lý khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19; đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo theo quy định./.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...