TP Móng Cái: Triển khai đợt tiêm vét mũi 1 cho người chưa được tiêm trên địa bàn

19/11/2021 13:45
TP Móng Cái tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 và tiêm vét mũi 1 cho những trường hợp chưa được tiêm chủng trên địa bàn Thành phố.

 

 

Thời gian triển khai trong 1 ngày, từ 7h30, ngày 20/11/2021 (thứ Bảy); Tại tầng 1, Bệnh viện số 1, đường Đại lộ Hòa Bình, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái).

Theo kế hoạch, đợt này, Thành phố sẽ tiêm 240 liều vắc xin Pfizer cho trẻ em từ đủ 12 tuổi - dưới 18 tuổi chưa được tiêm;  350 liều vắc xin Astrazeneca cho các trường hợp từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố chưa được tiêm.

Trong đó, các trường hợp trên địa bàn đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 bằng vắc xin Astrazeneca (từ ngày 01/9/2021 đến ngày 07/10/2021) sẽ được tiêm tiếp mũi 2. Thành phố cũng sẽ tạo điều kiện đưa đón người già, người ở xa tham gia tiêm tiêm vắc xin phòng COVID-19. 

Người đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 khi đi phải mang theo giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 để tiện cho việc kiểm soát và xác nhận.

Nhằm làm tốt công tác tiêm chủng, UBND các xã, phường tiếp tục tuyên truyền, vận động, lập danh sách nhóm trường hợp đủ điều kiện tiêm chủng nhưng chưa tiêm tham gia tiêm tối đa nhất; thông báo thời gian, địa điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các trường hợp trên.

Thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm vi rút SARS-CoV- 2 theo quy định. Điều phối nhân lực triển khai tiêm đảm bảo, hiệu quả, chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời sẽ cập nhật danh sách mũi tiêm đầy đủ trên hệ thống “Hồ sơ sức khỏe” dành riêng cho tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh...

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...