TP Móng Cái áp dụng biện pháp mạnh đối với trường hợp đầu tiên đủ điều kiện nhưng không thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

11/01/2022 13:45
Ngày 11/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Hải Sơn đã tiến hành căng dây phong tỏa theo quy định và yêu cầu trường hợp đầu tiên ký cam kết về việc đủ điều kiện nhưng từ chối thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

 

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Hải Sơn đã tiến hành căng dây phong tỏa theo quy định đối với công dân P.T.V đủ điều kiện tiêm nhưng từ chối tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Thực hiện Công văn số 99/BCĐ-TCVX ngày 10/1/2022 của Ban Chỉ đạo tiêm chủng Vắc – xin phòng Covid-19 “V/v hoàn thành dứt điểm kế hoạch tiêm chủng diện rộng vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố”, các xã, phường trên địa bàn Thành phố đã tuyên truyền, vận động những trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 khẩn trương đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn Thành phố.

Tuy nhiên, trường hợp công dân P.T.V, trú tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn đã từ chối tiêm chủng vắc-xin Covid-19 mặc dù đủ điều kiện tiêm. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Hải Sơn đã tiến hành căng dây phong tỏa theo quy định, đảm bảo Người chưa tiêm chủng vắc-xin (đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm) không ra khỏi nhà và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời yêu cầu công dân P.T.V ký cam kết với UBND xã về việc không thực hiện tiêm chủng, nêu rõ lý do và cam kết chịu mọi chi phí liên quan xét nghiệm, điều trị Covid-19 và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước những diễn biến của dịch bệnh, để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khoẻ của Người dân trước các biến chủng mới của Virus SARS-Cov-2 (đặc biệt là những Người dân chưa tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19), Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 thành phố Móng Cái đã yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% những trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của địa phương khẩn trương đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hoàn thành chậm nhất trong ngày 11/01/2022 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn Thành phố (Trường TH&THCS Vĩnh Trung, Trường Tiểu học Vĩnh Thực, Trường Tiểu học Đào Phúc Lộc – Ngày 10/01/2022; Bệnh viện số 01 – Ngày 11/01/2022).

Đối với các trường hợp đặc biệt (người cao tuổi, sức khỏe yếu, có bệnh nền, …) Thành phố bố trí nhân lực, phương tiện đến từng hộ gia đình để đưa người dân đi tiêm chủng. Đối với những trường hợp đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm chủng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 kiên quyết xử lý theo quy định.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...