TP Móng Cái bàn giao 2 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

11/10/2017 13:20
Sáng 11/10, Ủy ban MTTQ Thành phố tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hai hộ nghèo trên địa bàn TP Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Văn Đô, uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố dự và trực tiếp trao kinh phí.

 

TP Móng Cái bàn giao 2 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hai hộ gia đình là bà Nguyễn Thị Kứu, SN 1961, trú tại thôn 9, xã Hải Đông và hộ bà Nguyễn Thị Bạn, SN 1938, trú tại thôn 2, xã Hải Tiến. Đây đều là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bà Kứu bị tàn tật từ nhỏ, không có nghề nghiệp ổn định; còn bà Bạn sức khỏe già yếu, thường xuyên ốm đau. Căn nhà cũ của 2 gia đình đã bị xuống cấp nghiêm trọng, lụp xụp, không an toàn khi sinh hoạt.

Ủy ban MTTQ Thành phố bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Kứu

Được sự hỗ trợ kinh phí của Ban vận động Quỹ vì người nghèo Thành phố cùng sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương, sau hơn 2 tháng thi công, đến nay hai căn nhà cấp 4 của gia đình bà Nguyễn Thị Kứu và gia đình bà Nguyễn Thị Bạn với diện tích 45m2 và 50,4m2 đã hoàn thiện, tổng kinh phí xây dựng mỗi nhà là 140 triệu đồng, trong đó Ban vận động Quỹ vì người nghèo Thành phố hỗ trợ mỗi nhà 60 triệu đồng, ngoài ra CLB doanh nghiệp nữ Thành phố hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Kứu 20 triệu đồng, còn lại là của anh em họ hàng 2 gia đình hỗ trợ.

Ủy ban MTTQ Thành phố, CLB doanh nghiệp nữ Thành phố trao kinh phí xây dựng nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Kứu

Tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố đã ân cần hỏi thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo. Đồng chí cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền xã Hải Tiến và xã Hải Đông tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để các hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt đối với những hộ nghèo, ốm đau, bệnh bệnh, thực hiện hỗ trợ đột xuất theo quy định.

Ủy ban MTTQ Thành phố bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Bạn

Ủy ban MTTQ Thành phố trao kinh phí xây dựng nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Bạn

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp, sự ủng hộ của các tổ chức, các nhân đã chung tay giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", đồng thời động viên, giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn có được những ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, có thêm động lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó nhằm từng bước giảm số hộ nghèo, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, địa phương và các tổ chức đã tặng nhiều phần quà có ý nghĩa động viên các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...