TP Móng Cái biểu dương 14 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ 2019

16/02/2019 15:35
Mùa tuyển quân 2019, Móng Cái có hơn một trăm tân binh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, có 14 công dân ưu tú đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Đây là những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ với niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

Đoàn công tác của TP Móng Cái tới thăm, động viên một gia đình

có con em  tình nguyện viết đơn nhập ngũ 

Ngày 16/2, đoàn công tác của hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Móng Cái đã tới thăm, trao tặng quà biểu dương  những công dân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong số 14 đơn của 14 công dân, có những người có điều kiện gia đình khó khăn, neo người, hoặc bản thân là lao động duy nhất trong nhà, hoặc có người thân đang tại ngũ. Có 13/14 công dân sinh năm 1999 và 2000, đặc biệt có một công dân sinh tháng 6/2001,chưa đủ tuổi tham gia NVQS cũng xung phong lên đường. Bên cạnh đó, hầu hết các đơn đều được thực hiện trước khi có lệnh gọi khám…

Trung tá Nguyễn Phú Cường, Chính trị viên phó, Ban CHQS TP Móng Cái 

trao số tiền một triệu đồng động viên công dân tình nguyện  

Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ của các công dân Móng Cái là biểu hiện sáng ngời cho ý chí, quyết tâm, hoài bão của tuổi trẻ mong muốn được cống hiến, được thực hiện sớm nhất nghĩa vụ cao quý thiêng liêng của tuổi trẻ Việt Nam. Ghi nhận và biểu dương tinh thần ấy, TP Móng Cái đã thăm gặp, động viên tận nơi cư trú đối với từng đồng chí, thể hiện sâu sắc, kịp thời sự quan  tâm của Đảng, chính quyền, quân và dân TP Móng Cái đối với những tấm gương ưu tú của tuổi trẻ đất địa đầu trước ngày hội tòng quân 2019.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...