TP Móng Cái biểu dương Cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2015- 2020

05/06/2020 14:15
Ngày 5/6/2020, TP Móng Cái tổ chức Hội nghị biểu dương Cán bộ Hội người cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2015- 2020 và kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Hội người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2020). Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

TP Móng Cái có trên 8.000 người cao tuổi, chiếm khoảng 9,8% dân số. Trong đó, hội viên NCT có 7.480 hội viên sinh hoạt tại 17 cơ sở hội với 101 chi hội. Với tinh thần trách nhiệm cao, NCT đã tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, xây dựng khu phố văn minh, tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, chủ quyền biển đảo, bảo vệ đường biên cột mốc. Hàng năm, có từ 94- 96% gia đình có NCT đạt tiêu chí gia đình văn hóa và danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, cháu con thảo hiền”; NCT trực tiếp vận động nhân dân hiến hàng ngàn mét đất, đóng góp hàng chục  ngàn ngày công xây dựng các công trình nông thôn. Đặc biệt, trong phong trào NCT tham gia phát triển sản xuất kinh doanh, đã có trên 600 NCT đạt danh hiệu “NCT làm kinh tế giỏi”. Hoạt động của Hội NCT 5 năm qua đã góp phần quan trọng vào thành tựu KTXH chung của Thành phố Móng Cái.

Quang cảnh Hội nghị 

Bà Đoàn Phương Thảo, Phó Ban đại diện Hội NCT TP Móng Cái ôn lại truyền thống 

ngày người cao tuổi Việt Nam 

Ông Vũ Thế Kỳ, Trưởng Ban đại diện Hội NCT TP Móng Cái đánh giá

kết quả 5 năm phong trào tuổi cao- gương sáng 

Ông Nguyễn Ngọc Điện, NCT Phường Trần Phú phát biểu tham luận 

Ghi nhận sự đóng góp tích cực của NCT trong 5 năm qua, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái bày tỏ, thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, phát huy vai trò “tuổi cao- gương sáng”, Hội NCT TP Móng Cái sẽ tiếp tục làm nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào “toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, đồng thời cụ thể hóa, đa dạng hóa các phong trào thi đua gắn với thực tiễn địa bàn, tạo điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu chỉ đạo 

Biểu dương khen thưởng các cá nhân xuất sắc 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 79 năm ngày Người cao tuổi Việt Nam, thể hiện sâu sắc sự quan tâm, chăm sóc của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", phát huy những truyền thống tốt đẹp của cha ông ta; là dịp để động viên, khích lệ những đóng góp của lớp Người cao tuổi Việt Nam qua các thời kỳ chiến đấu giải phóng dân tộc, xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc và nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh phát triển kinh tế hiện nay.

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT Tỉnh, UBND TP Móng Cái và Ban đại diện Hội NCT TP Móng Cái đã biểu dương, khen thưởng nhiều cá nhân xuất sắc.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...