TP Móng Cái chủ động cắt tỉa cây, cành lớn đảm bảo an toàn cho nhân dân

14/08/2018 10:12
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, TP Móng Cái đã thực hiện cắt tỉa các cây, cành lớn khu vực trung tâm thành phố để tránh hiện tượng gẫy, đổ cây khi có mưa to, gió lớn.

Theo đó, từ khoảng nửa tháng trở lại đây, Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị TP Móng Cái đã bố trí lực lượng, phương tiện rà soát kỹ và tiến hành cắt, tỉa các cây, cành lớn có nguy cơ va đập vào nhà dân hoặc đổ, gẫy.

Móng Cái cắt tỉa cây trước bão BEBINCA

Đặc biệt, khi nắm được thông tin dự báo Quảng Ninh sẽ có mưa to, dông tố, ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 (BEBINCA) trong những ngày tới, bên cạnh sự chủ động của thành phố,  ngay từ các ngày 13, 14/8  bà con nhân dân các khu vực trung tâm, nơi có cây to cũng đã chủ động đề xuất, yêu cầu đơn vị cắt tỉa cây trước nhà, thuận lợi cho việc chủ động phòng, tránh các ảnh hưởng xấu của thời tiết và thiết thực đảm bảo ATGT, phòng tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Với tinh thần chủ động, cẩn trọng, chi tiết, hiện các tuyến phố của TP Móng Cái đã được chỉnh trang phong quang, sạch đẹp, an toàn.

Đường phố Móng Cái phong quang, an toàn 

Các phương tiện chủ động tránh, trú  khi thời tiết xấu 

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, TP Móng Cái cũng đã chủ động các phương án đảm bảo an toàn cho tàu, bè đang hoạt động trên tuyến sông Ka Long, Bắc Luân và vùng biển. Qua thống kê, hiện trên địa bàn Móng Cái có 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...