TP Móng Cái chủ động ứng phó bão số 2, tuyệt đối không chủ quan trước mọi diễn biến của thời tiết

10/08/2022 19:21
Để ứng phó với bão số 2 và hình thái sau mưa bão, TP Móng Cái đã chủ động các biện pháp tích cực, quyết liệt với tinh thần tuyệt đối không chủ quan.

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT-TKCN & PTDS Thành phố đã ban hành các công văn chỉ đạo chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 2 (MULAN). Thành lập 02 Đoàn công tác của Thành phố đi kiểm tra, chỉ đạo tại các xã, phường. Hồi 10 giờ ngày 10/8/2022, Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN & PTDS Thành phố đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác ứng phó với diễn biến của bão số 2 (MULAN), trong đó đã tập trung triển khai, thực hiện các nội dung: UBND các xã, phường, các cơ quan đơn vị liên quan thông báo rộng rãi thông tin về Bão số 02 trên các phương tiện thông tin đại chúng; chỉ đạo theo dõi nắm chắc số tàu thuyền, bè nuôi trồng thủy sản trên biển; đặc biệt là tàu khai thác thủy sản xa bờ; thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của Bão số 02, thông báo các vị trí neo đậu tránh trú bão cho tàu cá để chủ động phòng, tránh.

Lãnh đạo TP Móng Cái chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại Bình Ngọc 

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của Bão số 02, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các chủ tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Tuyên truyền vận động nhân dân chằng chống nhà cửa, gia cố các lồng, bè nuôi trồng thủy sản trên biển, rà soát số người đang có mặt trên các nhà bè nuôi trồng thủy sản yêu cầu di chuyển vào bờ trước 15h00 ngày 10/8/2022. Sẵn sàng triển khai các phương án phòng tránh, di chuyển dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, các nhà yếu ... Chủ động kiểm tra, bố trí lực lượng quản lý vận hành, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa trong trường hợp mưa lớn. Rà soát cơ sở vật chất, phương tiện, lực lượng theo phương án đã xây dựng. Chỉ đạo các xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực và Ban quản lý khu du lịch Trà Cổ nắm chắc số lượng khách du lịch, thông báo cho nhân dân và du khách về diễn biến Bão số 02 đồng thời chỉ đạo các xã chủ động bảo đảm an toàn cho du khách còn lưu trú trên địa bàn. Thành lập 01 tổ công tác ứng trực chỉ đạo công tác công tác ứng phó với diễn biến của bão số 2 (MULAN) trên 02 xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực. Sẵn sàng phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng, chống bão.

Tuyên truyền nhắc nhở hộ dân nuôi lồng bè di chuyển lên nơi tránh trú an toàn 
Giúp dân chằng chống, neo đậu chắc chắn các phương tiện trên biển Vĩnh Trung 

Đến chiều ngày 10/8/2022, tổng số 1206/1206 phương tiện tàu, bè của các xã/ phường đã được kêu gọi và nắm được thông tin để di rời vào các nơi tránh trú an toàn. Ngoài ra trên địa bàn còn khoảng 100 tàu cá vãng lai đang tránh trú tại Khu vực Miếu Gạch Út, phường Bình Ngọc. Tổng số lồng, bè nuôi trồng thủy sản là 338/338 chiếc. Các lồng, bè đã được chính quyền địa phương thông tin, yêu cầu chằng chống, gia cố an toàn; toàn thành phố hiện có 376 hộ = 1455 nhân khẩu thuộc diện nhà tạm, nhà yếu thiếu kiên cố. Hiện tại các xã/ phường đã xây dựng phương án di dời tại chỗ đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra. 21 công trình hồ đập hiện được đảm bảo an toàn trong công tác vận hành, tích trữ nước và thoát nước khu vực hạ du. Trên địa bàn Thành phố không có công trình phòng chống thiên tai đang thi công. Các xã tuyến đảo được lệnh thực hiện phương châm 4 tại chỗ. 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...