TP Móng Cái chủ động ứng phó cơn bão số 2

03/07/2019 17:50
Ngay từ đầu giờ chiều ngày 3/7, tất cả các đồng chí lãnh đạo Thành phố Móng Cái đã trực tiếp rà soát toàn địa bàn, chỉ đạo các biện pháp ứng phó bão số 2 .

TP Móng Cái hiện đã triển khai đồng bộ các biện pháp chủ động ứng phó bão số 2. Ngay từ đầu giờ chiều ngày 3/7, tất cả các đồng chí lãnh đạo địa phương đã trực tiếp rà soát toàn địa bàn, chỉ đạo các giải pháp ứng phó bão số 2 và xử lý kịp thời các vị trí xung yếu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư chống bão.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra cầu phao km3+4

chỉ đạo BĐBP thực hiện ngay các biện pháp ứng phó bão số 2 

Tàu thuyền đã neo đậu tại khu vực Hải Xuân 

Từ 13h, Móng Cái đã tạm ngừng cấp phép tàu. Các xã đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đánh cá về nơi tránh trú an toàn và dự kiến đến trước 18h  yêu cầu toàn bộ người dân sinh sống trên các lồng bè, chòi canh di chuyển lên bờ. Khu vực 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung đã được bố trí nhân lực, vật tư, sẵn sàng ứng phó với bão theo phương châm 4 tại chỗ. Hiện Móng Cái có 856 nhà tạm, nhà yếu, 1.296 tàu, thuyền khai thác thủy sản; 595 đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 426 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển; hơn 2.000ha ao, đầm nuôi trồng thủy sản có khả năng bị ngập nước; khoảng 3.000ha đất trồng trọt có khả năng bị ngập úng khi có mưa lớn.  

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy trực tiếp kiểm tra cống thôn 4 Hải Tiến 

Tàu bè của Hải Đông đã  được kêu gọi vào bờ 

Hải Đông chủ động rà soát các nhà yếu, có phương án bảo vệ an toàn cho nhân dân 

Mực nước hồ vẫn ở mức an toàn, nhưng Móng Cái tuyệt đối không chủ quan 

Quan điểm của TP Móng Cái là tuyệt đối không chủ quan trước bất kỳ diễn biến thời tiết, duy trì thường trực 24/24h theo dõi tình hình thời tiết, lượng mưa và mực nước trên các sông suối để kịp thời cảnh báo, hướng dẫn; triển khai ngay phương án bảo vệ các công trình đang thi công thích hợp, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và công trình. Đến chiều ngày 3/7, Móng Cái chưa có mưa, gió mạnh dần.

Công nhân môi trường khẩn trương cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...