TP Móng Cái đẩy mạnh tiêm vac xin phòng dịch Covid-19

22/06/2021 08:24
Cùng với thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thành phố Móng Cái đã và đang đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin, tiếp cận các nguồn Vac xin để tiêm phòng cho các lực lượng tuyến đầu và nhân dân.

Từ 18/6 đến 21/6, TP Móng Cái tổ chức tiêm vacxin phòng bệnh COVID-19 đợt 3 cho người thuộc đối tượng là giáo viên, cán bộ các phòng ban, cơ quan thuộc UBND thành phố, cán bộ y tế, trạm kiểm soát liên hợp Km15...), Tổng số người tiêm đợt 3 là 502 người. Như vậy, từ giữa tháng 4/2021 đến nay,  thành phố Móng Cái đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 03 đợt với khoảng 2.259 người được tiêm.

Qua ghi nhận, toàn bộ các trường hợp tiêm vac xin tại Móng Cái không có các phản ứng bất thường.

TP Móng Cái đẩy mạnh tiêm  vac xin phòng dịch Covid-19

Để việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái đã chuẩn bị đầy đủ quy trình triển khai tiêm vắc xin từ khâu tiếp nhận, tiếp đón, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng được tiêm. Đảm bảo quy trình tiêm vắc xin được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại điểm tiêm, người được tiêm được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Sau tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm. Vắc xin sử dụng là vắc xin Astrazeneca đã được Bộ Y tế cấp phép và lưu hành tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện Quảng Ninh đã tiếp cận được 300.000 liều Vaccine Vero-cell( SINOPHAM), dự kiến sẽ ưu tiên tiêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng dịch, công nhân các khu công nghiệp và nhân dân các địa phương biên giới trong đó có Thành phố Móng Cái. Các đơn vị hiện đã khẩn trương triển khai kế hoạch sàng lọc, phục vụ tiêm an toàn. Theo báo cáo, hiện có 601 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở… xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 được thẩm định, phê duyệt.

Việc đẩy mạnh tiếp cận và triển khai tiêm phòng Vaccine trên diện rộng là giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 góp phần thực hiện mục tiêu kép của Thành phố.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...