TP Móng Cái dự hội nghị trực tuyến giao ban công tác của Thường trực tỉnh ủy

10/05/2021 20:28
Chiều ngày 10/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác tuần từ 3/5 đến 9/5. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự trực tuyến tại điểm cầu Móng Cái có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Các ban ngành, địa phương, 177 xã, phường toàn tỉnh dự họp qua hệ thống trực tuyến.

 

TP Móng Cái dự họp trực tuyến

Hội nghị đã được nghe báo cáo triển khai các biện pháp cáp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình triển khai các quy định của pháp luật, các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, đến nay tỉnh Quảng Ninh cũng như các địa phương khác trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, sáng tạo, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc “3 trước, 4 tại chỗ”. Tỉnh đã thực hiện khai báo y tế toàn dân lần thứ 4 để kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh, đồng thời có các phương án, kịch bản cụ thể cho công tác bầu cử.

Tại TP Móng Cái, Ban chỉ đạo thành phố đã quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ cấp Tỉnh, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh. Đặc biệt là triển khai công tác phòng, chống dịch trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4-01/5 và bầu cử Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó công tác quản lý cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn đảm bảo toàn, không có tình trạng lây nhiễm chéo, lây nhiễm ra cộng đồng. Nắm bắt thông tin, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung hiện đang cách ly tại nhà trên địa bàn các xã, phường, nhất là những trường hợp hoàn thành cách ly y tế tập trung tại các địa phương ngoài Thành phố; phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện, dấu hiệu dịch tễ nghi nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó TP cũng đã xây dựng các phương án công tác y tế đáp ứng với các tình huống dịch bệnh và xử lý các tình huống cấp cứu phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

TP Móng Cái đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch đồng thời chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại hội nghị trực tuyến

Phát biểu kết luận tại hội nghị trực tuyến, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế, lực lượng công an, biên phòng, chính quyền các địa phương trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí đề nghị cần tiếp tục củng cố 3 trụ cột quyết định sự thành công trong công tác chống dịch, đó là: Tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng tuyến đầu, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đảm bảo hiệu lực hiệu quả trong thực thi trách nhiệm; Giữ vững sự thống nhất, đoàn kết trong toàn dân, toàn đảng, giữ vững niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội; Củng cố năng lực truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, năng lực cách ly và điều trị.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương nghiêm túc xử lý đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; tạm thời đóng cửa một số cửa hàng, dịch vụ, tránh tụ tập đông người ở công viên, sân gofl…Giám sát chặt chẽ hơn nữa không để nguồn bệnh lây lan vào trong tỉnh; khuyến cáo toàn bộ nhân dân Quảng Ninh không nên đi đến các khu vực có dịch, phải coi những người đi từ vùng có dịch về là f2, f3, f4 để nâng cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân. Tiếp tục phát huy phương châm “3 trước, 4 tại chỗ, phát hiện từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tầm soát diện rộng, giữ vững địa bàn và thành quả chống dịch trước đó của tỉnh.

Trong tình hình hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế có phương án hỗ trợ điều trị cho nhân dân của tỉnh đang điều trị ở các bệnh viện có nguy cơ có dịch; Tiếp tục siết chặt quản lý các khu vực nhà cao tầng, chung cư, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào tỉnh; hàng hóa và người vận chuyển hàng hóa phải được kiểm soát. Đối với các cơ sở kinh doanh và khu công nghiệp phải bổ sung phương án phòng chống dịch trong  tình hình mới, lắp đặt thêm các camera giám sát người lao động ở các khu công nghiệp không di chuyển tới các khu vực có dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, các thành viên tổ bầu cử của 177 xã, phường trên địa bàn tỉnh tự chủ động kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, nếu có dấu hiệu bất thường phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo; Xây dựng và diễn tập các tình huống cụ thể tại các địa phương; trong ngày 21/5 phải đồng loạt khử khuẩn ở tại các khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay khử khuẩn, máy đo thân nhiệt…

Với quyết tâm Quảng Ninh tuyệt đối không để lây chéo trong bất cứ trường hợp nào, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định để đảm bảo cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới diễn ra thành công, đạt tỉ lệ cử tri bỏ phiếu cao; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử phù hợp với tình hình chung để cử tri, nhân dân hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...