TP Móng Cái dừng thực hiện test nhanh Covid-19 tại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến với người, phương tiện thực hiện đầy đủ quy trình kiểm soát từ các chốt đầu tỉnh

06/10/2021 06:53
Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Móng Cái: từ 0h ngày 6/10/2021, Móng Cái dừng thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến đối với các lái xe, người đi cùng xe chở hàng hóa từ tỉnh ngoài vào khu vực cửa khẩu có đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch từ chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng và các chốt đầu tỉnh.

Theo đó, người, phương tiện nêu trên nếu đã thực hiện đầy đủ quy trình kiểm soát và xét nghiệm SARS-CoV-2  tại Cầu Bạch Đằng và các chốt kiểm soát đầu tỉnh, phương tiện đảm bảo nguyên vẹn giấy dán niêm phong đúng quy định thì sẽ không thực hiện test nhanh Covid-19 tại Trạm KSLH Km 15- BTDT. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho người, phương tiện chở hàng hóa lưu thông nhanh chóng, tiết giảm chi phí. Với những trường hợp khác, sẽ vẫn tiếp tục lấy mẫu test nhanh hoặc test ngẫu nhiên (miễn phí) để dự phòng và chủ động kiểm soát tình hình.

TP Móng Cái dừng thực hiện test nhanh Covid-19 tại Trạm KSLH Km15- Bến tàu Dân Tiến

đối với người, phương tiện thực hiện đầy đủ quy trình kiểm soát từ các chốt đầu tỉnh

Đây là giải pháp linh hoạt của thành phố trong thực hiện mục tiêu kép tại vùng xanh an toàn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhân dân trong hoạt động kinh tế, đảm bảo an toàn cho các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới.

Trước đó,  từ  6/9, tại khu vực này,  thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã thực hiện test nhanh covid-19 cho những người đi vào thành phố, đáp ứng yêu cầu “nhanh hơn, cao hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn” trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...