TP Móng Cái hỗ trợ các hộ vi phạm ở Vĩnh Trung tháo dỡ công trình vi phạm

18/06/2021 11:53
Ngày 18/6, tại xã Vĩnh Trung, các lực lượng chức năng TP Móng Cái đã hỗ trợ người dân tháo dỡ các công trình vi phạm, giảm đến mức thấp nhất các chi phí tháo dỡ cho Nhân dân.

Theo đó, 15/15 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại xã Vĩnh Trung, TP Móng Cái có đơn xin tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm đã được các lực lượng của TP Móng Cái hỗ trợ tháo dỡ.

Trong đầu giờ sáng, nhiều người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã

nhưng đã nhanh chóng giải tán sau khi được giải thích rõ quyền, nghĩa vụ liên quan 

Trong sáng 18/6, thực hiện kế hoạch và thông báo đã ban hành, Ban thực hiện cưỡng chế TP Móng Cái đã tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân tháo dỡ các công trình vi phạm, bao gồm: Nhà, móng nhà, các vật dụng sinh hoạt của một số gia đình, lập biên bản thống kê tài sản, với những trường hợp không đến nhận sẽ vận chuyển, niêm phong tại nhà văn hóa để xử lý các bước tiếp theo theo quy định... Trong đầu giờ sáng, đã có một số người dân tụ tập trước cổng trụ sở UBND xã Vĩnh Trung, sau khi được tuyên truyền, giải thích về quyền nghĩa vụ liên quan nên đám đông đã nhanh chóng được giải tán. Thành phố cũng bố trí bộ phận tiếp công dân lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân ngay tại trụ sở UBND xã và đã tiếp nhận một số ý kiến của bà con nhân dân.

Các lực lượng thực hiện hỗ trợ người dân tháo dỡ các công trình vi phạm

Các lực lượng thực hiện hỗ trợ người dân tháo dỡ các công trình vi phạm theo đúng yêu cầu kế hoạch đề ra, đảm bảo quá trình thực hiện nhiệm vụ an toàn tuyệt đối. Cùng với đó, Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái cùng các ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền, giải thích, vận động một số hộ dân có hành vi xây dựng trái phép (nhưng chưa thực hiện cưỡng chế trong đợt 1) đồng thuận tháo dỡ, hạn chế thiệt hại.

Khối MTTQ và các đoàn thể CT-XH TP Móng Cái cùng các ngành liên quan

tiếp tục tuyên truyền, giải thích, vận động một số hộ dân

Việc tổ chức hỗ trợ người dân tháo dỡ các công trình vi phạm nhằm hỗ trợ, giảm đến mức thấp nhất các chi phí tháo dỡ cho Nhân dân. Các trường hợp vi phạm đã nhận thức rõ hành vi, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ liên quan.

Được biết, trước tình trạng vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại xã Vĩnh Trung diễn ra trong một thời gian, Chính quyền xã, Thành phố đã lập Biên bản vi phạm hành chính, thông báo, vận động, tuyên truyền, thuyết phục để người dân chủ động khắc phục sai phạm, hoàn nguyên hiện trạng.

Quan điểm của Thành phố là tạo mọi điều kiện cho nhân dân trong khuôn khổ của pháp luật, kiên quyết lập lại trật tự trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, giữ nghiêm kỷ cương, vì sự phát triển của thành phố. Với những trường hợp cố tình chống đối, vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, tạo tính răn đe, giáo dục./.

 

PV
Trung tâm TTVH
Loading...