Chủ tịch UBND TP Móng Cái Dương Văn Cơ:

TP Móng Cái luôn đảm bảo lợi ích của Doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định gắn với hài hòa lợi ích chung của nhân dân.

29/08/2016 13:41
"TP Móng Cái luôn đảm bảo lợi ích của Doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định gắn với hài hòa lợi ích chung của nhân dân"- Đó là quan điểm rõ ràng, nhất quán của đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Dương Văn Cơ và các đồng chí Lãnh đạo Thành ủy- HĐND-UBND- các ban ngành chức năng TP Móng Cái trong cuộc tiếp xúc, đối thoại với 5 doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng thủy sản có kiến nghị liên quan tới vấn đề di chuyển địa điểm xuất hàng từ bến Ka Long sang Cảng Km 3+4 Thành Đạt diễn ra vào ngày 29/8/2016.

 

Thực hiện chủ trương của Tỉnh Quảng Ninh về thực hiện quy hoạch điểm phục vụ xuất nhập khẩu thủy sản tại TP Móng Cái và đảm bảo các vấn đề về quy hoạch chung, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, từ ngày 20/8/2016, TP Móng Cái đã thực hiện chuyển địa điểm xuất hàng thủy sản từ bến Ka Long (cửa khẩu tiểu ngạch Ka Long) tới hoạt động tại Cảng ICD Thành Đạt. Khu vực Cảng ICD Thành Đạt là nơi có đầy đủ cơ sở pháp lý, quy hoạch, cơ sở hạ tầng, năng lực phục vụ và mọi điều kiện về thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật đảm bảo cho các hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản. Đa phần doanh nghiệp và các hộ tiểu thương đã chấp hành và duy trì hoạt động ổn định tại đây.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp

Tuy nhiên, đại diện 5 doanh nghiệp  kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng thủy sản có đơn kiến nghị một số vướng mắc liên quan tới vấn đề xuất nhập khẩu hàng hóa khi chấm dứt hoạt động tại bến Ka Long.

Đại diện Doanh nghiệp phát biểu 

Tại cuộc tiếp xúc, các ngành chức năng liên quan, các đồng chí Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND TP Móng Cái đã cùng trao đổi thẳng thắn, giải đáp rõ những băn khoăn của các doanh nghiệp và thống nhất tiếng nói chung giữa chính quyền và Doanh nghiệp. Theo đó, TP Móng Cái luôn đảm bảo lợi ích của Doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định gắn với hài hòa lợi ích chung của nhân dân.

Đại diện các ngành chức năng giải thích rõ các quy định pháp luật liên quan tới chủ trương di chuyển địa điểm xuất hàng

Đại diện Cảng Thành Đạt khẳng định việc đảm bảo năng lực phục vụ và các điều kiện thủ tục xuất nhập khẩu thủy sản 

Các đồng chí Lãnh đạo TP Móng Cái khẳng định rõ với các Doanh nghiệp về chủ trương đúng đắn và quy trình thực hiện di chuyển đảm bảo

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái Dương Văn Cơ kết luận cuộc tiếp xúc, đối thoại

Chủ trương và việc thực hiện chủ trương di dời điểm xuất hàng thủy sản từ bến Ka Long sang Cảng km 3+4 Thành Đạt  đã được TP Móng Cái thực hiện tốt, có sự đồng thuận chấp hành của các Doanh nghiệp, các hộ tiểu thương kinh doanh lĩnh vực này và đặc biệt là đã nhận sự đồng thuận, phản hồi tốt từ nhân dân khi vừa thực hiện tốt quy hoạch, vừa đảm bảo giữ gìn môi trường, mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông. Với những kiến nghị chính đáng của các doanh nghiệp, đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái khẳng định: địa phương, các ngành chức năng đã, đang và luôn luôn tiếp thu, lắng nghe, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khuôn khổ quy định của pháp luật gắn với đảm bảo hài hòa lợi ích chung của nhân dân và xã hội. TP Móng Cái tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất hàng với đối tác duy trì hoạt động tại bến Ka Long đến hết ngày 5/9/2016. 

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...