TP Móng Cái ra quân Hiến máu tình nguyện năm 2022

21/05/2022 12:30
Sáng ngày 21/5, tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Thành phố đã tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện "Giọt hồng biên cương" năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố; lãnh đạo đại diện BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng trên 1000 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn tham dự.


Đông đảo đại biểu tham gia chương trình

Những năm qua, công tác hiến máu nhân đạo trên địa bàn Thành phố luôn được cán bộ, nhân dân, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực và đạt kết quả đáng khích lệ. Trong năm 2021, chương trình thu hút trên 1000 người hưởng ứng và thu gom được gần 900 đơn vị máu, đạt 161% kế hoạch của BCĐ tỉnh giao.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh phát biểu

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố khẳng định: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động nhân ái cao cả. Việc cho đi những giọt máu của mình để cứu người bệnh trong cơn hiểm nghèo là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Đồng chí kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình.

 

Ngân hàng MB Móng Cái tài trợ 10 triệu đồng cho chương trình

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng

Ngay sau lễ phát động đã có đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thành phố tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Dự kiến trong hai ngày 21 và 22/5, TP Móng Cái sẽ tiếp nhận trên 700 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thành phố; góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Cũng nhân dịp này, UBND Thành phố đã khen thưởng 19 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 trên địa bàn thành phố. 

Một số hình ảnh đẹp tại chương trình:

Lãnh đạo Thành phố trò chuyện, động viên các tình nguyện viên

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình


Hải Ninh - Trần Bình
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...