TP Móng Cái sẽ thông thủy cầu Trà Bình vào giữa tháng 7/2021

20/06/2021 09:56
Theo kế hoạch, Thành phố Móng Cái sẽ tiến hành thông thủy cầu Trà Bình vào giữa tháng 7/2021 để đảm bảo tiến độ yêu cầu và phù hợp với nguyện vọng của đa số nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Ngày 19/6/2021, tại khu vực cầu Trà Bình, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố Móng Cái đã triển khai thi công hạ thấp cao độ đê quây đến cao độ cao hơn mốc mực nước cao nhất khoảng 10cm đến 30cm để theo dõi, đánh giá mực nước thủy triều dâng nhằm thông thủy cầu Trà Bình vào tháng 7/2021 theo thông báo đã gửi đến các hộ dân. 

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố Móng Cái  triển khai thi công

hạ thấp cao độ đê quây đến cao độ cao hơn mốc mực nước cao nhất khoảng 10cm đến 30cm

để theo dõi, đánh giá mực nước thủy triều dâng

Quá trình thực hiện, một số hộ dân đã có mặt, theo dõi quá trình thi công. Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy trực tiếp có mặt tại hiện trường, lắng nghe, trả lời ý kiến của nhân dân. Theo đó, thống nhất với đề nghị của các hộ dân phía hạ lưu dòng chảy là sẽ tiến hành thông thủy sau khi các hộ dân thu hoạch vụ tôm đã xuống giống, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của bà con, dự kiến bà con sẽ thu hoạch vào đầu tháng 7/2021. Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh và khẳng định, việc thông thuỷ cầu Trà Bình là việc tất yếu phải thực hiện, đảm bảo đúng mục tiêu của Dự án cầu Trà Bình theo Quyết định của UBND Tỉnh. Đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo BQL dự án đầu tư xây dựng Thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND xã Hải Xuân triển khai thông thủy đảm bảo sự đồng thuận của đại đa số nhân dân, đồng thời đề nghị các hộ dân có kế hoạch sản xuất, cải tạo bờ đầm phù hợp khi Thành phố thông thủy cầu.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy trực tiếp có mặt tại hiện trường,

lắng nghe, trả lời ý kiến  của nhân dân

Được biết, Dự án xây dựng cầu thông thủy tại Km6+700 đến Km6+800 (đoạn bên đò cũ) tỉnh lộ 335 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4253/QĐ-UBND ngày 30/10/2017, dự án đã được đầu tư xây dựng, hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 10/2020. 

Để đảm bảo mục tiêu của dự án là thông thủy cầu Trà Bình, ngày 4/5/2021 BQL dự án đầu tư xây dựng Thành phố đã ban hành thông báo số 52/TB-BQLDA về việc triển khai nạo vét thanh thải dòng chảy để thông thủy cầu Trà Bình, thông báo đã được UBND xã Hải Xuân bàn giao/ký nhận trực tiếp đến 24 hộ dân nuôi trồng thủy sản tại thôn 13 xã Hải Xuân có khả năng bị ảnh hưởng khi thông thủy cầu Trà Bình.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...