TP Móng Cái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

04/10/2019 08:12
Chiều 3/10, Thường trực Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, quán triệt tới các địa phương trong tỉnh về Nghị quyết số 18-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh ngày 2/10/2019 về việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ và đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Móng Cái có các đồng chí: Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ đã thông tin về tình hình triển khai sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Đối với 9 đơn vị hành chính cấp xã thuộc 5 địa phương Uông Bí, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Sở Nội vụ cùng với cấp ủy chính quyền các địa phương triển khai từng bước, quy trình, thủ tục theo đúng quy định của Trung ương. Tới nay, đã có 3 địa phương là Uông Bí, Đầm Hà và Hải Hà đã hoàn thành thủ tục, họp HĐND cấp xã, cấp huyện thông qua Nghị quyết. Các phương án sắp xếp đều được nhân dân đồng tình, ủng hộ, tỷ lệ đồng thuận rất cao từ 85-98%. 100% các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã tán thành. Hai địa phương còn lại là Tiên Yên và Bình Liêu sẽ phấn đấu hoàn thành các bước triển khai trước ngày 10/10.

Đối với Đề án sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long, sau khi triển khai các bước một cách thận trọng, nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, bàn bạc kỹ lưỡng. Hiện UBND tỉnh đã tiếp tục hoàn chỉnh đề án, gửi hai địa phương Hạ Long và Hoành Bồ để tiến hành tổ chức lấy ý kiến nhân dân. Sau đó, tổ chức họp HĐND cấp xã và cấp huyện, thành phố; hoàn tất hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua.

TP Móng Cái dự Hội nghị trực tuyến 

Tại hội nghị, ý kiến của đội ngũ cán bộ cấp huyện, thành phố và thôn, khu đại diện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đều thể hiện niềm tin, sự phấn khởi, quyết tâm đối với việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và Đề án sáp nhập huyện Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long. Đồng thời cho rằng, việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển là hoàn toàn có cơ sở khách quan, thực tiễn; phù hợp với chỉ đạo của Trung ương; đem lại lợi ích to lớn cho tỉnh, nhân dân ở địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Tại Móng Cái, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái cho biết: “Đây là chủ trương lớn của tỉnh, phù hợp với chủ trương của TW và phù hợp với định hướng phát triển KTXH  của Quảng Ninh trong hiện tại và tương lai. Việc sáp nhập sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khai thác về đất đai, tài nguyên thiên nhiên, tạo liên kết vùng, liên vùng và quy hoạch đô thị quanh Vịnh Hạ Long, quy hoạch lại thành phố Hạ Long  là trung tâm chính trị hành chính, tạo điều kiện phát triển KTXH một cách bền vững, nâng tầm cho khu vực Hoành Bồ, kết nối đa dạng dịch vụ, du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực…”. Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái nhận định: đây là bước đi đúng đắn, phù hợp với chủ trương của Đảng, nhà nước và sự phát triển  của TP Hạ Long, Huyện Hoành Bồ và nhân dân trên toàn địa bàn Quảng Ninh.

Bà Lê Thanh Nhàn, Phó Trưởng khối MTTQ và các đoàn thể CTXH TP Móng Cái cho biết: MTTQ và các đoàn thể CTXH chúng tôi sẽ cố gắng chung tay, làm tốt hơn công tác tuyên truyền vận động nhân dân để mỗi người dân TP Móng Cái cùng với nhân dân toàn tỉnh hiểu rõ được chủ trương, lợi ích to lớn của việc sáp nhập Hoành Bồ với Hạ Long, để công việc này được xúc tiến đảm bảo nhanh, đúng tiến độ và hiệu quả tích cực

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh, đây là những công việc hệ trọng, mang tính lịch sử và liên quan tới sự phát triển không chỉ của TP Hạ Long, của cả tỉnh Quảng Ninh, mà còn của cả vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng duyên hải Bắc Bộ, vì vậy, đòi hỏi trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh cùng nỗ lực thực hiện với quyết tâm cao nhất.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...