TP Móng Cái tổ chức bốc thăm giao đất tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất đợt 1 năm 2022

13/01/2022 19:19
Chiều ngày 13/1, thành phố Móng Cái tổ chức bốc thăm giao đất tái định cư đợt 1, năm 2022 cho các hộ dân bị thu hồi đất tại một số dự án trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh buổi bốc thăm

Đợt này, có 5 hộ dân tham gia bốc thăm nhận đất tái định cư tại khu 3, khu 8 phường Hải Hòa trong tổng số 27 ô đất được đưa vào bốc thăm tại lô D02 khu 3, khu 8 phường Hải Hòa. 5/5 hộ tham gia đầy đủ và được bốc thăm tại buổi làm việc.

Đối với Khu tái định cư các lô D07, D08 khu dân cư Bắc đại lộ Hòa Bình, phường Hải Hòa, đã có 5/6 người tham gia bốc thăm đất tái định cư (1 hộ dân vắng mặt) trong tổng số 11 ô đất tại lô D07, D08 được đưa vào bốc thăm.

Các hộ dân tham gia bốc đất tái định cư

Tại buổi làm việc, Hội đồng bốc thăm tái định cư Thành phố đã công bố danh sách những người tham gia bốc thăm đất tái định cư; thông tin về các ô đất sẽ bố trí cho tái định cư, kiểm tra niêm phong thùng phiếu. Đồng thời thông qua nội dung các văn bản pháp lý liên quan đến công tác giao đất tái định cư của UBND thành phố Móng Cái và của Hội đồng bốc thăm tái định cư.

Người dân tham gia buổi bốc thăm cũng được thông tin nhanh về số lượng đăng ký bốc thăm ô đất tái định cư; các yêu cầu trong công tác hoàn thiện hồ sơ sau khi việc bốc thăm được hoàn thành...Các hộ dân được bốc thăm ngẫu nhiên và công khai trước sự chứng kiến của Hội đồng bốc thăm tái định cư và các hộ gia đình, cá nhân tham dự.

Người dân bốc thăm được ô đất ký xác nhận kết quả

Căn cứ kết quả bốc thăm giao nhận đất tái định cư, Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố sẽ tổng hợp báo cáo (kèm danh sách cụ thể và hồ sơ liên quan) gửi đến Phòng tài nguyên - môi trường để tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Việc tổ chức bốc thăm giao đất tái định cư được thực hiện công khai, đúng đối tượng, công bằng và phù hợp với các quy định hiện hành. Qua đó thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác thu hồi đất giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, nhà ở có chỗ ở mới theo quy định của pháp luật./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...