Tham dự đoàn khảo sát có Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung Tâm Truyền thông - Văn hóa TP; lãnh đạo phụ trách văn hóa - xã hội UBND các xã, phường; các phòng ban chức năng và Chi hội du lịch lữ hành Móng Cái gồm các doanh nghiệp lữ hành có kinh nghiệm khai thác khách quốc tế và khách nội địa tham gia đoàn famtrip cùng khảo sát các điểm có sản phẩm du lịch đặc sắc tại thành phố Móng Cái.
Theo đó, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Trưởng đoàn cùng đoàn đã đi khảo sát thực tế tại tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu xã Hải Đông; Tuyến đường đi bộ khu 3 phường Ka Long; Cơ sở nước mắm Dáng Phương tại thôn 13 xã Hải Xuân và khảo sát các sản phẩm du lịch tại phường Trà Cổ và Bình Ngọc.
Trên cơ sở khảo sát các cơ quan đơn vị, UBND các xã, phường tham mưu đề xuất UBND TP định hướng công tác đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong thời gian tới. Đồng thời, thông qua việc khảo sát các sản phẩm du lịch nhằm quảng bá các điểm du lịch có nhiều tiềm năng phát triển du lịch của thành phố Móng Cái đến các thị trường trọng điểm thông qua các doanh nghiệp lữ hành và các phương tiện truyền thông đẩy mạnh quảng bá về du lịch trên địa bàn.
Được biết, để phấn đấu số lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt 4 triệu lượt khách, UBND TP Móng Cái vừa ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch 3 tháng cuối năm và cả năm 2024. Theo đó, thành phố quyết tâm đón trên 997 nghìn lượt khách (trong đó có 525 nghìn lượt khách quốc tế, 472 nghìn lượt khách nội địa) trong 3 tháng cuối năm; phấn đấu cả năm 2024 lượng khách du lịch đến Móng Cái đạt 4 triệu lượt (trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,4 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 2,5 triệu lượt), nộp ngân sách nhà nước về lĩnh vực dịch vụ du lịch đạt trên 250 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường liên quan xây dựng kế hoạch, kịch bản và giải pháp cụ thể; tăng cường truyền thông, quảng bá, xúc tiến và kích cầu thu hút du lịch; duy trì và làm mới các sản phẩm đã có; phát triển các sản phẩm du lịch mới; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; tạo môi trường du lịch thông thoáng, văn minh, an toàn, lành mạnh./.