TP Móng Cái Trang trọng lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

26/07/2018 21:36
Tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sỹ km4 Hải Yên, TP Móng Cái trang trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với quy mô cấp tỉnh. Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái, Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cùng đông đảo các lực lượng tham dự.

Các Đại biểu thực hiện nghi thức Chào cờ trang trọng nơi linh thiêng 

"Hát cho đồng đội tôi nghe "

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trước vong linh 158 anh hùng liệt sỹ, các đại biểu tham dự buổi lễ tri ân với một lòng thành kính và tâm niệm luôn phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố Móng Cái luôn tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ và nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc, phụng dưỡng gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng… góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Những nén nhang thơm nặng nghĩa tình tri ân 

Người còn lại tưởng nhớ đồng đội đã đi xa

Thế hệ trẻ hôm nay nguyện đền đáp công lao thế hệ Cha anh 

 Lễ thắp nến tri ân được tổ chức quy mô cấp tỉnh tại nghĩa trang liệt sỹ TP Móng Cái là hoạt động thường niên kỷ niệm 71 năm ngày TBLS, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, chủ động bảo vệ, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nguyện xứng đáng với hy sinh to lớn của thế hệ Cha anh …

Hiện TP Móng Cái có 151 đồng chí thương binh; 59 Bệnh binh; 106 người nhiễm chất độc hóa học  và 22 con đẻ của người nhiễm CĐHH. Số gia đình liệt sỹ đang hưởng trợ cấp là 197 hộ; có 5 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Toàn thành phố có 31 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Nghĩa trang liệt sỹ thành phố là nơi an nghỉ của 158 anh hùng liệt sỹ.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...