Trao đổi kinh nghiệm công tác Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố cụm Miền Đông lần thứ 3

20/09/2019 23:42
Ngày 20/9, tại thành phố Móng cái đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) các huyện, thành phố cụm Miền Đông tỉnh Quảng Ninh – lần thứ 3.

Quang cảnh hội nghị

Cụm Miền Đông tỉnh Quảng Ninh gồm: huyện Vân Đồn, huyện Cô Tô, huyện Ba Chẽ, huyện Tiên Yên, huyện Bình Liêu, huyện Đầm Hà, huyện Hải Hà và thành phố Móng Cái. Từ đầu năm 2019 đến nay, HĐND các huyện, thành phố Miền Đông đã luân phiên tổ chức 2 Hội nghị giao ban trao đổi kinh nghiệm hoạt động. Qua đó đã giúp Thường trực HĐND các huyện, thành phố cụm Miền Đông có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm hay, những giải pháp tốt để vận dụng vào thực tế của từng địa phương, giải quyết có hiệu quả những vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động của HĐND cấp huyện.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, sự giúp đỡ của các Sở ngành, các địa phương. Trong đó có các huyện Miền Đông của Tỉnh, Thành phố Móng cái đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Năm 2018-2019 HĐND Móng cái đã tổ chức 4 kỳ họp bất thường để thông qua nhiều nội dung quan trọng như: điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Móng cái, 6 quy hoạch phân khu kinh tế, thông qua điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chiến lược vào nghiên cứu quy hoạch và chuẩn bị triển khai nhiều dự án lớn; Thành phố đã phối hợp tổ chức thông quan cầu Bắc Luân II, ban hành Quy chế Quản lý vận hành cầu phao tạm qua sông biên giới, công bố Quyết định của Tổng cục Du lịch về công nhận Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng cái, tạo điều kiện cho phát triển dịch vụ thương mại, tạo nguồn thu cho ngân sách Thành phố.

Trao cờ đơn vị đăng cai lần thứ 4

Với chủ đề “ Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác tiếp xúc và giải quyết kiến nghị của cử tri”, Thường trực HĐND các huyện trong cụm đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các giải pháp không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, tạo mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực, các Ban, của HĐND các huyện, thành phố cụm Miền Đông trong tỉnh.

Trước đó, Đoàn đại biểu đã đi thăm quan một số điểm, công trình mang tính động lực thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Móng cái./.

 Đoàn đã tới thăm quan tại cầu bắc luân I, bắc luân 2 và cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...