Trao giấy chứng nhận cho hướng dẫn, nhân viên cứu hộ bơi, lặn

28/07/2022 11:39
Ngày 27/7, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với TP Móng Cái tổ chức trao giấy chứng nhận cho hướng dẫn, nhân viên cứu hộ bơi, lặn năm 2022.
Trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian từ ngày 24/7 đến ngày 27/7/2022 với trên 60 học viên là cán bộ phụ trách văn hóa thông tin, cán bộ đoàn thanh niên các xã, phường, giáo viên giáo dục thể chất tại các trường phổ thông, cộng tác viên cơ sở, cán bộ phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, nhân viên làm công tác hướng dẫn viên bơi, cứu hộ tại bể bơi, bãi tắm, khu du lịch, tàu du lịch và khu vui chơi giải trí dưới nước. Các học viên đã được cung cấp chương trình bơi và kỹ năng sống sót, yêu cầu để trở thành một giáo viên dạy bơi và nhân viên cứu hộ cũng như kỹ năng giám sát môi trường nước, các kỹ thuật cứu hộ dưới nước, hô hấp nhân tạo; Một số kỹ thuật cơ bản về bơi lội và cứu đuối; Phương pháp tổ chức giảng dạy bơi lội; cứu đuối và các phương pháp hô hấp nhân tạo; Thực hành kỹ năng bơi và bơi thực dụng cho học viên, kỹ năng bơi thực dụng và cách tiếp cận nạn nhân, các tư thế dìu nạn nhân, giải thoát trong nước khi bị nạn nhân ôm, ghì ... tiếp cận và dìu nạn nhân  vào bờ sau đó thực hành các bước hô hấp nhân tạo trong cứu đuối. 

Kết thúc khóa học các học viên được trao giấy chứng nhận cho hướng dẫn, nhân viên cứu hộ bơi, lặn và kiểm tra bơi 200m, bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu nạn nhân vào bờ, thực hiện các bước hô hấp nhân tạo. 

Lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối nước nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt cho các địa phương, doanh nghiệp triển khai chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhân dân tại địa phương. Qua đó, góp phần phổ cập môn bơi trong nhân dân đặc biệt là các em học sinh, đồng thời đẩy mạnh phong trào bơi, giảm tai nạn do đuối nước trên địa bàn thành phố./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...