Thành Đoàn Móng Cái:

Trao tặng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Phùn Thị Mai

04/08/2016 06:55
Sau thời gian ngắn sửa chữa, công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” hỗ trợ gia đình em Phùn Thị Mai-xã Hải Sơn đã hoàn thành. Ngày 03/8, Thành Đoàn Móng Cái phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng ngôi nhà cùng một số vật dụng cần thiết cho em Phùn Thị Mai và gia đình.

 

Ngôi nhà đã được sơn sửa, lắp mái chống nóng, lát đá hoa trong và ngoài hiên

Phùn Thị Mai là học sinh trường tiểu học Hải Sơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mẹ mất sớm, bố em mắc ung thư giai đoạn cuối. Trước hoàn cảnh đó, tháng 3/2016 Thành Đoàn Móng Cái đã tổ chức đấu giá 18 sản phẩm do đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tự làm, thu được hơn 100 triệu đồng. Số tiền do nhiều tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ được sử dụng để sửa chữa, sơn nhà, xây lại khu bếp và công trình phụ cho gia đình em Mai. Bên cạnh đó, Thành Đoàn Móng Cái tiếp tục vận động thanh niên trên địa bàn xã Hải Sơn tình nguyện ủng hộ ngày công, chung sức sửa sang ngôi nhà tình nghĩa. Từ tháng 5/2016 đến cuối tháng 7/2016, ngôi nhà khang trang đã hoàn thành trong niềm vui chung.

Chiếc bàn học cho em Mai được lắp ráp

Kéo băng khánh thành công trình "Ngôi nhà khăn quàng đỏ"

Gia đình Mai chụp ảnh cùng đại diện Thành Đoàn và các nhà hảo tâm

Tại buổi trao nhà, Hội đồng Đội tỉnh, CLB Xe đạp Móng Cái và các nhà hảo tâm khác đã tặng thêm gia đình em Mai các vật dụng đồ dùng trong gia đình và đồ dùng học tập cho Mai.

Bố của em Mai-ông Phùn Văn Vinh nhận quà tặng từ Hội đồng đội Tỉnh

Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” “Tương thân tương ái”; đồng thời cũng là việc làm thiết thực hỗ trợ để gia đình Mai có động lực vượt qua mọi khó khăn cũng như giúp Mai có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào năm học mới.

Hải Ninh
Đài TT-TH
Loading...