Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

21/10/2017 23:15
Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình ngày hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn Miền Bắc lần thứ II tại TP Móng Cái, chiều 21/10, Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Thốn, thôn Nam, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, là bố đẻ liệt sĩ Hoàng Văn Đỏ. Tới dự lễ bàn giao có đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Thốn, bố đẻ liệt sĩ Hoàng Văn Đỏ

Ông Hoàng Văn Thốn là bố đẻ liệt sĩ Hoàng Văn Đỏ, thuộc gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước hoàn cảnh ông Thốn tuổi cao sức yếu và khó khăn về nhà ở, với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc đã quyên góp ủng hộ 180 triệu đồng giúp gia đình ông Thốn xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà được khởi công, xây dựng từ ngày 27/7/2017 với tổng diện tích 52 m2, cùng các công trình phụ khép kín… đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa sâu sắc thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã cảm ơn tấm lòng cao đẹp của Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc, đây không chỉ giúp cho gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố mà còn giúp cho chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, giúp người nghèo, các gia đình chính sách có công với cách mạng có nhà ở ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất góp phần xây dựng TP Móng Cái ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TP Móng Cái và Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Thốn

Các CLB xe đạp miền Bắc trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Thốn

Cũng nhân dịp này, các CLB xe đạp khu vực miền Bắc đã trao tặng cho gia đình ông Thốn nhiều món quà có ý nghĩa, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc; là nguồn động viên lớn về vật chất lẫn tinh thần để gia đình ông Hoàng Văn Thốn yên tâm vươn lên trong cuộc sống.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...