Trao tiền hỗ trợ xây dựng nông thôn mới xã Vĩnh Thực

15/06/2018 07:45
Chiều ngày 15/6, tại xã Vĩnh Thực các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Móng Cái đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho xã Vĩnh Thực. Đồng chí Hồ Đức Quang – Phó Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo

Theo báo cáo đến tháng 5/2018, xã Vĩnh Thực đã đạt 14/20 tiêu chí, 43/53 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của địa phương trong quyết tâm thay đổi toàn diện, căn bản bộ mặt nông thôn gắn với nâng cao đời sống của nông dân. Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thực đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn liền với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, vận động nhân dân thay đổi nhận thức, tập quán sinh hoạt để xây dựng lối sống văn minh. Đến thời điểm này xã Vĩnh Thực đang nỗ lực triển khai các công việc như chỉnh trang nhà văn hóa thôn, xây dựng khu mẫu, vườn mẫu theo đúng tiến đồ đề ra.

Đồng chí Hồ Đức Quang - Phó Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo một số nội dung cần tập trung xây dựng NTM xã vĩnh Thực

Được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Tính đến thời điểm này, đã có 10 danh nghiệp là Công ty CPXD Trí Đức, Công ty TNHH 1TV Thái Bình Minh, Công ty CPXD Quang Thảo, Công ty CPTV - XD Quảng An, Công ty CPXD Nam Sơn, Công ty CPXD Dũng Hà, Xí nghiệp XD Toàn Thắng, Công ty CPXD&DVTM Thịnh Hưng, Công ty CPXD Hải Ninh, Công ty CPXD Long Hải với tổng số tiền là 440 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng NTM cho xã Vĩnh Thực

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang yêu cầu sau khi xã tiếp nhận số tiền hỗ trợ trên phải khẩn trương triển khai công việc có hiệu quả, làm nhanh làm gọn từng phần việc đã đề ra, quản lý sử dụng số tiền hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả, đối với việc tuyên truyền vận động phải được đưa lên hàng đầu là nhiệm vụ cấp bách phải tuyên truyền từ cán bộ rồi mới đến người dân để người dân hiểu được mình là chủ thể trong chương trình xây dựng Nông thôn mới, mình là người hưởng thụ từ chương trình đó; trong quá trình xây dựng thôn mẫu cần hoàn thiện dứt điểm từng khâu, từng phần để đạt hiệu quả cao; hàng tuần tuyên truyền biểu dương nêu gương trên hệ thống truyền thanh của thôn các hộ gia đình làm tốt các phần việc mà xã đã giao cho để tạo sự lan tỏa, tính ganh đua trong cộng đồng dân cư. Đồng chí yêu cầu xã Vĩnh Thực đến cuối năm 2018 phải hoàn thành chương trình xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu để đảm bảo xã đạt chuẩn Nông thôn mới theo lộ trình đề ra.

Hoàng Trọng
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...