Trên 30.000 lượt khách tham gia Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung 2017

08/12/2017 08:58
Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2017 được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái đã kết thúc thành công tốt đẹp với trên 30.000 lượt người tham gia.

Trên 30.000 lượt khách tham gia Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung 2017 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố cho biết: “Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác chiêu thương nên việc chiêu thương gian hàng Hội chợ vượt kế hoạch đề ra với trên 300 doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam tham gia với 446 gian hàng, gồm 120 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc và 326 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm thương hiệu của Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt tại hội chợ năm nay, có sự tham gia gian hàng các sản phẩm hoa quả nổi tiếng của Việt Nam như An Giang, Bình Thuận, Hoà Bình, Sơn La... đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, Doanh nghiệp, nhân dân Việt Nam và Trung Quốc. Các doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành của Trung Quốc, Thái Lan và các tỉnh, thành của Việt Nam, với các mặt hàng chủ yếu gồm: Điện tử, may mặc, ô tô, thiết bị điện tử, nông sản phẩm, đồ gỗ mỹ nghệ, hàng tiêu dùng....; Tổng giá trị hàng hóa giao dịch tại Hội chợ đạt trên 15 tỷ đồng”.

Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp và hoành tráng, có trên 100 đoàn khách trong nước và quốc tế tham dự. Trong thời gian diễn ra Hội chợ đã thu hút trên 3 vạn lượt người và khách du lịch tham gia. Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội chợ đã tổ chức thành công lễ khánh thành và thông xe thử nghiệm cầu phao tạm Thành Đạt tại Km 3+4 phường Hải Yên; lễ công bố lối mở cặp cửa khẩu Pò Hèn (Việt Nam) – Thám Sản (Trung Quốc); Hội thảo Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư có sự tham gia của trên 200 đại biểu, đã có 11 cặp hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc được ký kết, với tổng trị giá hợp đồng đạt trên 6.500 tỷ đồng; Tổ chức thành công Diễn đàn Thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng với sự tham gia của 150 đại biểu.

Tổ chức thành công Diễn đàn Thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng với sự tham gia của 150 đại biểu.

Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về Hội chợ, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo VSATTP được các lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn, xử lý đúng quy định.

Chất lượng các chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao và du lịch của 2 địa phương Móng Cái - Đông Hưng, Lễ hội đường phố Phường Trần Phú ngày càng được nâng lên và có đổi mới so với những năm trước. Nhất là chương trình liên hoan hát đối trên sông biên giới và các giải thi đấu giao hữu thể thao đã trở thành hoạt động đặc sắc riêng có của 2 địa phương biên giới Móng Cái – Đông Hưng, thu hút sự quan tâm của nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch qua Hội chợ.

Chương trình liên hoan hát đối trên sông biên giới đã trở thành hoạt động đặc sắc riêng có của 2 địa phương biên giới Móng Cái – Đông Hưng

Thông qua Hội chợ đã thực sự tạo ra cơ hội tốt, thực chất và hiệu quả để các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa dịch vụ nhất là các sản phẩn hoa quả, nông sản, hải sản của các tỉnh, thành trong nước được các đối tác Trung Quốc đánh giá cao và đã ký kết hợp đồng đặt hàng dài hạn, với quy mô lớn góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa 2 nước phát triển. Đặc biệt với việc chú trọng ngay từ khâu chiêu thương, chuẩn bị tổ chức hội chợ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết được các hợp đồng hợp tác phát triển du lịch với các công ty Trung Quốc góp phần thúc đẩy phát triển du lịch ở khu vực biên giới và tỉnh Quảng Ninh.

Qua công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức Hội chợ, cả hai địa phương Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc) đều mong muốn thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...