Trên 48.680 lượt khách đến Móng Cái trong dịp nghĩ lễ 30/4 – 1/5

02/05/2017 19:12
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết thuận lợi, nên lượng du khách đến với Móng Cái tăng đáng kể so với ngày thường. Theo thống kê của phòng Văn hóa thông tin Thành phố, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 (tính từ ngày 29/4 đến 2/5), tổng lượng khách đến thăm quan, du lịch tại Móng Cái đạt 48.689 lượt người, tăng 15,3% so với cùng kỳ.

Trong đó, khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt  23.744 lượt, tăng 31,6% so cùng kỳ

Trên 48.680 lượt khách đến Móng Cái trong dịp nghĩ lễ 30/4 – 1/5

Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ, Thành phố đã tổ chức chuỗi các hoạt động sự kiện như: Tổ chức thành công khai mạc Tuần lễ du lịch Móng Cái chào hè năm 2017, với chủ đề “Móng Cái – địa đầu Tổ quốc” vào ngày 29/4 tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, đã thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham gia. Chương trình được đại biểu, nhân dân, du khách ghi nhận, đánh giá là sáng tạo, hoành tráng, thông qua sân khấu hóa đã giới thiệu, quảng bá hiệu quả về tuyến, điểm và sản phẩm du lịch của Thành phố Móng Cái. Lễ hội đường phố tại phố đi bộ Hoà Lạc vào ngày 30/4 với 12 tiết mục và gần 100 diễn viên. Hội thi ẩm thực đường phố - Kỷ niệm 01 năm khai trương tại Khu ẩm thực Trần Phú ngày 01/5. Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sa Vĩ trong dáng hình Tổ quốc” tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ – Khu Du lịch Trà Cổ ngày 01/5. Cùng với nhiều hoạt động TDTT sôi nổi thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ.

Tổ chức thành công khai mạc Tuần lễ du lịch Móng Cái chào hè năm 2017 thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham gia.

Hội thi ẩm thực đường phố - Kỷ niệm 01 năm khai trương tại Khu ẩm thực Trần Phú ngày 01/5

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lành mạnh, an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ, các lực lượng chức năng của Thành phố đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về niêm yết giá, thực hiện theo giá niêm yết, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và an ninh, an toàn cho du khách.... qua đó đã góp phần tạo ấn tượng hấp dẫn với du khách về con người, vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc và thương hiệu du lịch Móng Cái, góp phần xây dựng thương hiệu “Người Móng Cái thân thiện”.

Lễ hội đường phố tại phố đi bộ Hoà Lạc vào ngày 30/4 với 12 tiết mục và gần 100 diễn viên.

Đồng chí Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin Thành phố cho biết: “Móng Cái đã thực hiện nghiêm túc chủ trương chỉ đạo của Tỉnh và chủ động tổ chức thêm nhiều nội dung làm phong phú các hoạt động, tạo cho du khách nhiều sự lựa chọn, phấn khởi và có chuyến du lịch ấn tượng, ý nghĩa khi tới du lịch tại Thành phố vùng biên trong kỳ nghĩ lễ. Đặc biệt, ngày 30/4, Thành phố đã phối hợp với Sở du lịch kiểm tra hoạt động du lịch tại địa bàn, trọng tâm là các điểm mua sắm đạt chuẩn du lịch, kết quả các cửa hàng đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh và Thành phố. Công tác ANTT, VSATTP, PCCC…được đảm bảo, trong kỳ nghỉ lễ không có du khách phàn nàn, kiến nghị về dịch vụ và thái độ phục vụ của các hộ kinh doanh. Du khách đến với Thành phố được giải đều trong 4 ngày, do đó không bị áp lực về việc quá tải phòng nghỉ, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%”.

 

Sa Vĩ - Nơi địa đầu Tổ Quốc là điểm đến thú vị thu hút du khách


 


 

 


 


 

 

 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...