Trên 80 bệnh nhân Móng Cái, Hải Hà được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí

16/08/2019 16:00
Trong 2 ngày 16 và 17/8/2019, tại TP Móng Cái, Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) phối hợp với Trung tâm Y tế TP Móng Cái tổ chức mổ mắt thay thủy tinh thể cho trên 80 trường hợp đến từ các xã phường của TP Móng Cái và Trung tâm y tế Huyện Hải Hà chuyển tới. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp thường niên giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Tổ chức phòng, chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc mắt, chống mù lòa, đem lại ánh sáng cho người bị mù lòa do đục thủy tinh thể trên địa bàn.

Tại Trung tâm y tế TP Móng Cái, trên 80 trường hợp bệnh nhân mù lòa thuộc diện người cao tuổi, gia đình chính sách thuộc TP Móng Cái và Huyện Hải Hà đã được tiến hành phẫu thuật theo phương pháp Phaco - phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo sau một thời gian rất ngắn bệnh nhân hồi phục và nhìn thấy rõ.

Bệnh nhân được kiểm tra sau khi đã khám sàng lọc từ cơ sở 

Bệnh nhân được phẫu thuật theo phương pháp Phaco

Được biết, chương trình phối hợp giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Tổ chức phòng chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được thực hiện từ năm 2004. Đến nay, chương trình đã giải phóng mù lòa cho hàng nghìn người dân mắc bệnh đục thủy tinh thể ở Quảng Ninh, đồng thời góp phần tích cực trong việc chuyển giao kỹ thuật mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp mổ Phaco từ các chuyên gia Nhật Bản cho các bác sỹ địa phương.

Trao quà động viên các bệnh nhân 

Ngay sau khi bệnh nhân phẫu thuật, ổn định sức khỏe, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái và Công ty Acecook Việt Nam đã trao tặng 150 thùng mỳ tôm Hảo Hảo tới các bệnh nhân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...