Triển khai công tác Hội chữ thập đỏ năm 2021

12/01/2021 16:00
Ngày 12/1, Hội chữ thập đỏ TP Móng Cái tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái dự.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết 

Đồng chí Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ TP Móng Cái phát biểu 

Trong năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ Thành phố cơ bản thực hiện tốt chương trình công tác đề ra: Cuộc vận động “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” số người được trợ giúp ngày càng tăng, số đơn vị, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều; Công tác cứu trợ khẩn cấp được kịp thời đúng người, đúng đối tượng đặc biệt là công tác vận động ủng hộ miền Trung đã kết nối được một số nhà tài trợ có tâm huyết trong trợ giúp nhân đạo; Công tác xây dựng củng cố phát triển tổ chức Hội được quan tâm, số hội viên, TNV, TTN CTĐ ngày càng tăng; Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được quan tâm và phối hợp làm tốt hơn tốt hơn; Hoạt động hiến máu tình nguyện được đông đảo nhân dân dân tham gia hưởng ứng và đánh giá cao; Hoạt động thăm hỏi tặng quà và hỗ trợ nhân đạo được quan tâm đúng mức , huy động được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia đặc biệt là các hoạt động “ Tết vì người nghèo”. Công tác nhân đạo từ thiện của thành phố được các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân ngày càng coi trọng hoạt động nhân đạo có chiều sâu, và hiệu quả thiết thực tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần vào ổn định và phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

ghi nhận sự đóng góp của Hội CTĐ các cấp 

Tổng giá trị các hoạt động công tác chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố đạt giá trị  9.641,825 triệu đồng cho 14.400 lượt người được hưởng lợi, quan tâm chăm sóc, thăm hỏi tặng quà. Trong đó, các cấp Hội CTĐ của thành phố đã thực hiện cứu trợ khẩn cấp kịp thời cho 15 đối tượng gặp rủi ro với số tiền trên 350 triệu đồng ( 01 trường hợp ở Vĩnh Thực trên 100 triệu,  Hòa Lạc 35 triệu đồng, Hải Đông, Vạn Ninh, Quảng Nghĩa... ). Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào Miền Trung của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức vận động trao ủng hộ 50 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Tổ chức đoàn đi hỗ trợ tỉnh Quảng Trị với số tiền trên 650 triệu đồng (Trong đó tiền mặt là 230 triệu đồng);  Phối hợp với MTTQ Thành phố vận động các nhà hảo tâm ủng hộ được 3,2 tỷ đồng. 3.173 lượt đối tượng là người nghèo, nạn nhân CĐDC, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già, người tàn tật, gia đình chính sách khó khăn được thăm hỏi tặng quà. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã duy trì đỡ đầu thường xuyên cho 195 địa chỉ nhân đạo là trẻ mồ côi,  người già cô đơn không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam...với mức trợ giúp từ 300.000 – 500.000đ/ người/ tháng. Tổng số tiền: 598,65 triệu đồng.

Năm 2020, đã có hơn 700 người đăng ký tham gia HMTN, thu gom được 564 đơn vị máu = 113% kế hoạch năm của BCĐ tỉnh giao....

Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái ghi nhận, đánh giá rất cao công tác Hội và phong trào CTĐ TP Móng Cái và khẳng định: chính sự đóng góp của các cấp Hội CTĐ và những phong trào vì cộng đồng, đặc biệt là chung tay, nỗ lực trong cuộc chiến với đại dịch covid-19 đã góp phần quan trọng đưa Móng Cái thực hiện tốt “mục tiêu kép”.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021 Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Triển khai chương trình vận động ủng hộ “Ngân hàng bò” tại các địa phương.  Xây dựng ít nhất 03 nhà nhân đạo là công trình nhân đạo giá trị 300 triệu đồng để chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ IX nhiệm kỳ 2021 – 2026, phấn đấu vận động trên 2.000 xuất quà tết; vận động thu gom 550 đơn vị máu trở lên…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh , Hội CTĐ TP khen thưởng.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...