Bảo hiểm xã hội TP Móng Cái

Triển khai một số nội dung mới của chính sách BHXH, BHYT tới 17 xã, phường.

11/09/2018 06:16
Ngày 10/9, tại Phường Trần Phú, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung mới của chính sách BHXH, BHYT tới 17 xã, phường, đồng thời quán triệt việc thực hiện tuyên truyền, vận động và thu tiền BHYT của đối tượng hộ gia đình tại các đơn vị xã, phường. Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái chủ trì với sự tham dự của tất cả lãnh đạo xã phường, kế toán, các đồng chí được phân công phụ trách lĩnh vực và đại lý thu trên toàn địa bàn.

Quang cảnh hội nghị 

Tại hội nghị, Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái khẳng định: thời gian qua các xã phường đã vào cuộc rất tích cực để triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện có phát sinh một số vướng mắc hoặc cá biệt có địa phương thực hiện chưa đúng chuẩn quy định. Do vậy, để thường xuyên chấn chỉnh trong triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT nói chung và hoạt động của đại lý nói riêng, cơ quan BHXH TP Móng Cái yêu cầu các Đại lý thu, UBND các xã, phường đảm bảo hoạt động đúng cam kết theo quy định.

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái chủ trì 

Cũng tại hội nghị, BHXH TP Móng Cái tiếp tục tuyên truyền các nội dung về Luật BHXH, BHYT, lưu ý về cách thức, thủ tục, công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình tham gia BHYT và nghiêm cấm hành vi lợi dụng danh nghĩa Đại lý thu để thực hiện các hành vi tuyên truyền sai lệch chính sách BHXH, BHYT và nghiêm cấm việc cộng tác viên không phải là nhân viên đại lý thu thực hiện thu tiền trực tiếp của nhân dân. Phía cơ quan BHXH TP Móng Cái luôn tiếp nhận, giải đáp, tháo gỡ ngay khó khăn vướng mắc của các địa phương và nhân dân trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

BHXH TP Móng Cái đề nghị tất cả các xã phường quan tâm sâu sát thực hiện đúng chính sách BHXH, BHYT 

Hiện nay, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn TP Móng Cái đã đạt cao, tuy nhiên, việc vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện cần có sự nỗ lực hơn nữa. Do vậy, tại hội nghị, BHXH TP Móng Cái cũng đề nghị các xã, phường tập trung chỉ đạo song song hai nhiệm vụ là tuyên truyền vận động nhân dân tham gia BHXHTN và BHYT hộ gia đình, góp phần vì mục tiêu chung đảm bảo an sinh xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...