Triển khai phòng chống cơn bão số 2

15/07/2017 19:54
Để chủ động đối phó với cơn bão số 2, tối 15/7, UBND thành phố đã tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các xã, phường trên địa bàn về triển khai công tác phòng chống bão số 2. Đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì cuộc họp.

 

Triển khai phòng chống cơn bão số 2

Bão số 2 (có tên quốc tế Talas) đang hoạt động ngay trên vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Sau khi nghe lãnh đạo các xã, phường báo cáo nhanh về công tác phòng chống cơn bão số 2 tại các địa phương, đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tới từng người dân. Các xã phường tiếp tục rà soát các vị trí xung yếu và có phương án bảo vệ hoa màu. Đồng thời có ngay phương án bảo vệ người và tài sản các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Các lực lượng làm nhiệm vụ khu vực biên giới chủ động với các lực lượng nước bạn có phương án kế hoạch kêu gọi tàu thuyền trên sông biên giới về nơi tránh trú an toàn. Các đơn vị phòng ban thường trực BCĐ cần chuẩn bị đầy đủ các vật tư cần thiết cung cấp kịp thời cho các địa phương. Đối với tuyến đảo, đặc biệt cần quan tâm và nghiêm cấm tàu thuyền du lịch rời đất liền ra đảo tham quan.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 2

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận sự cố gắng trong công tác chủ động triển khai ứng phó cơn bão số 2 của các phường, xã và các phòng ban liên quan. Để giảm xuống mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 2 gây ra, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh với tinh thần không chủ quan, thường trực 24/24, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác PCLB, di dân triệt để khi có lệnh; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu thuyền,cac hộ dân; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, chủ nhà để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, tùy theo tình hình diễn biến cụ thể của bão chủ động việc di dời người dân khỏi những nơi nguy hiểm; Các cơ quan thông tin, truyền thông phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn theo dõi sát diễn biến của bão và mưa lũ, có dự báo, cảnh báo chính xác để thông tin kịp thời đến đến cơ quan để chủ động ứng phó; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền để thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; tiếp tục thống kê tàu bè, số nhà để tìm kiếm cứu nạn, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tăng cường các biện pháp chống ngập úng ở một số điểm trọng yếu. Kiểm tra hệ thống kênh, mương, đảm bảo điều tiết xả lũ thích hợp. Thực hiện ngay phương châm “4 tại chỗ” để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Phạm Thảo
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...