Liên đoàn lao động TP Móng Cái

Triển khai phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2019

12/01/2019 14:04
Vừa qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐND TP Móng Cái dự.

Đông đảo đại biểu dự tổng kết 

Năm 2018 LĐLĐ thành phố quản lý trực tiếp 136 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 4.965 CNVCLĐ, 4.821 đoàn viên công đoàn, trong đó đoàn viên nữ là 2.874 người.

Trong năm, các cấp Công đoàn thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, Cơ quan khối, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đồng cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác công đoàn, nên cơ bản các nhiệm vụ đặt ra trong quý đã được thực hiện nghiêm túc. Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm làm tốt; quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị được chú trọng, công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả; công tác tuyên truyền đã có trọng tâm trọng điểm, góp phần động viên khích lệ CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra; CNVCLĐ thành phố tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cơ quan, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Toàn thành phố đã thành lập 05 CĐCS/5 =100 % KH; kết nạp mới 103 đoàn viên/ 500=20,6%; có 95% công đoàn cơ sở khu vực nhà nước, 60% Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước đạt tiêu chuẩn “Công đoàn cơ sở vững mạnh”. 103 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái tiếp thu những sáng kiến, bài học kinh nghiệm của các CĐCS

Đồng chí Nguyễn Văn Duyên, Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái triển khai nhiệm vụ năm 2019 

Đồng chí Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh

phát biểu ghi nhận thành tích của Móng Cái 

Đặc biệt, thực hiện chủ đề công tác năm 2018 “Vì quyền, lợi ích của đoàn viên công đoàn”, các cấp Công đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ đến toàn thể cơ quan đơn vị HCSN, CNVCLĐ và nhân dân, xây dựng kế hoạch và thực hiện đạt kết quả chủ đề công tác năm của Tỉnh, của thành phố, tổ chức thực hiện tốt việc thăm tặng quà CNVCLĐ dịp lễ, tết. Trao quyết định hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 03 nhà “Mái ấm công đoàn”. Tổ chức thăm hữu nghị và trao đổi công tác Công đoàn với Công hội Thành phố Đông Hưng, khu tự trị dân tộc Choang, Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ... Năm 2018, Móng Cái đã có trên 80% CĐCS vững mạnh.

CĐCS Công ty cổ phần giải trí quốc tế Lợi Lai vinh dự nhận cờ dẫn đầu 

Biểu dương khen thưởng CĐCS và cán bộ công đoàn tiêu biểu

      Năm 2019, LĐLĐ TP Móng Cái tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, ĐH Công đoàn các cấp đề ra; Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống, tư tưởng CNVCLĐ; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các cấp Công đoàn và CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Doanh nghiệp giỏi, Doanh nhân tiêu biểu’, “Cơ quan, đơn vị văn hóa”; đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động của các loại quỹ: “Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo”, Quỹ “Quốc gia hỗ trợ việc làm”, Quỹ “Hỗ trợ cán bộ, đoàn viên công đoàn khó khăn ở cơ sở” và các quỹ xã hội khác. ..

Nhân dịp này, LĐLĐ Tỉnh, LĐLĐ TP Móng Cái đã biểu dương khen thưởng nhiều CĐCS và cán bộ công đoàn tiêu biểu có thành tích trong công tác năm 2018.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...