Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Móng Cái

Triển khai phong trào “Tuổi cao gương sáng” 2019

27/01/2019 09:16
Ban đại diện Hội người cao tuổi TP Móng Cái vừa tổ chức tổng kết phong trào “Tuổi cao gương sáng ” năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng, ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự.

Đồng chí Vũ Thế Kỳ, Trưởng Ban đại diện người cao tuổi TP Móng Cái

triển khai nhiệm vụ năm 2019 

Hiện TP Móng Cái có 7.187 hội viên cao tuổi trên tổng số 7812 người cao tuổi. Thực hiện phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, năm 2018, người cao tuổi trên địa bàn TP Móng Cái đã tích cực tham gia các phong trào, công tác xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, tham gia sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình và giữ gìn ANCT- TTATXH. Qua các hoạt động không chỉ phát huy tốt vai trò của người cao tuổi trên các lĩnh vực mà còn tạo cơ hội để người cao tuổi nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng để con cháu và cộng đồng noi theo.

Biểu dương điển hình tiêu biểu "Tuổi cao gương sáng"

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc người cao tuổi được sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân, trong đó, có 578 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội, 1377 người cao tuổi được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong năm 2018, Ban đại diện hội người cao tuổi TP Móng Cái đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, là đầu mối đoàn kết, tập hợp các hội viên từ 17 xã phường thực hiện phong trào tuổi cao gương sáng đạt chất lượng, hiệu quả.

Nhiệm vụ năm 2019, Móng Cái phấn đấu 94% người cao tuổi tham gia tổ chức hội; người cao tuổi được chăm lo đầy đủ đủ về vật chất, tinh thần, sức khỏe, duy trì các hoạt động VHVN, TDTT…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và thành phố biểu dương.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...