Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Quảng Ninh

Triển khai Quyết định 1336/QĐ- TTg phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

20/04/2021 10:48
Ngày 20/4, tại TP Móng Cái, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 1336/QĐ- TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, giai đoạn đến năm 2025 và kế hoạch triển khai thực hiện của UBND Tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham dự có đại diện UB MTTQ Tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Ban đại diện Hội người cao tuổi các huyện, thị xã, Thành phố sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau  (CLBLTHTGN), huy động sự tham gia của Người cao tuổi, Hội người cao tuổi, các cấp, ngành và cộng đồng để tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống vật chất tinh thần và môi trường sống của Người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ quyền lợi của người cao tuổi, góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Quang cảnh Hội nghị 

Theo kế hoạch của UBND Tỉnh Quảng Ninh, phấn đấu đến năm 2025: 100% các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có CLB LTHTGN, có thêm ít nhất 85 CLB mới được thành lập với trên 5000 thành viên, trong đó có hơn 60% là Người cao tuổi. Chú trọng việc nhân rộng mô hình CLB LTHTGN đối với địa bàn nông thôn, vùng có điều kiện KTXH khó khăn, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. 100% CLB được thành lập trong giai đoạn 2017- 2020 và trong giai đoạn đến năm 2025 được duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động.

Ông Hà Đăng Hạnh, Trưởng ban đại diện Hội NCT Tỉnh Quảng Ninh chủ trì  

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái phát biểu,

đánh giá cao hoạt động của CLB LTHTGN tại TP Móng Cái thời gian qua 

Ông Vũ Thế Kỳ, Trưởng ban đại diện NCT TP Móng Cái

báo cáo tình hình hoạt động của các CLB LTHTGN trên địa bàn Móng Cái 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, bàn giải pháp triển khai hiệu quả Kế hoạch của UBND Tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định 1336/QĐ- TTg, trong đó tập trung vào giải pháp huy động, vận động nguồn lực hỗ trợ các câu lạc bộ, phấn đấu mỗi CLB có số vốn ban đầu ít nhất là 20 triệu đồng; MTTQ các địa phương thống nhất UBND cùng cấp xây dựng quỹ hoạt động; phát huy vai trò trách nhiệm của MTTQ, quan tâm giành nguồn kinh phí phát triển kinh tế của những người nghèo; tập trung mở rộng sản xuất, phát huy hiệu quả của hoạt động tín chấp qua Ban đại diện Hội NCT địa phương; đẩy mạnh hoạt động truyền thông  về kinh nghiệm và kỹ thuật trong sản xuất, kinh  doanh phù hợp với từng vùng miền để các thành viên CLB vươn lên phát triển bền vững.

 Thời gian qua, hoạt động của các CLB LTHTGN trên địa bàn Tỉnh Quảng Ninh được duy trì, phát huy hiệu quả. Hiện toàn Tỉnh có 110 CLB, phấn đấu đến 2025, toàn tỉnh có 191 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...