Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố làm việc với các địa phương:

Triển khai thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

05/03/2021 14:54
Ngày 5/3, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBND các phường Hải Yên, Ninh Dương, Hải Hòa, Bình Ngọc, Trà Cổ về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 11/12/2020 của BCH Đảng bộ Thành phố về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo các địa phương: Hải Yên, Ninh Dương, Hải Hòa, Bình Ngọc, Trà Cổ.

 

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2020, bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, các phường Hải Yên, Ninh Dương, Hải Hòa, Bình Ngọc, Trà Cổ đã nghiêm túc quán triệt, triển khai, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch trọng tâm trong năm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó các phường đã quyết liệt chỉ đạo, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, giữ vững địa bàn an toàn, huy động các nguồn lực, vừa duy trì và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; quan tâm, đổi mới hoạt động của chính quyền theo hướng thiết thực, gắn với từng nội dung công việc cụ thể. Trong năm các phường đã chỉ đạo triển khai, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020-2025 và đại hội các chi bộ trực thuộc; tổ chức bầu trưởng khu và nhất thể hóa chức danh Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng khu phố với sự đồng thuận cao. Bên cạnh đó, công tác dân vận cũng như chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội hướng về cơ sở ngày càng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính, tiếp công dân và giải quyết đơn thư được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo đúng pháp luật; quản lý đất đai, xây dựng, đô thị và môi trường được tăng cường. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí Thư TT Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu

 

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bám sát Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 11/12/2020 của BCH Đảng bộ thành phố về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, các địa phương đã xây dựng nghị quyết BCH Đảng bộ phường, trong đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Thành ủy- HĐND- UBND TP Móng Cái đã có ý kiến chỉ đạo đối với từng địa phương trong triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đóng góp ý kiến tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng nhau thảo luận những vướng mắc, khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp trong thời gian tới; trong đó tập trung vào các nội dung: quan tâm phối hợp quan tâm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; công tác quản lý đất đai; thu gom nước thải, đảm bảo vệ sinh môi trường, chuẩn bị điều kiện vật chất đón khách du lịch bảo đảm phòng chống dịch…

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của Đảng ủy, HĐND, UBND các phường: Hải Yên, Ninh Dương, Hải Hòa, Bình Ngọc, Trà Cổ trong năm 2020.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn, triển khai hiệu quả các giải pháp thiết thực để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; quan tâm công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện từng bước theo quy định. Tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn, đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội; tăng cường quản lý đường biên giới, ngăn chặn kịp thời các hành vi nhập cảnh trái phép, kiểm soát người ra vào địa bàn thành phố, nhất là đối với những người đi từ vùng dịch về. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Kiện toàn bộ máy nhân sự để nâng cao hiệu quả công việc; tập trung các biện pháp phát triển kinh tế, đặt biệt quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, ổn định tình hình đời sống cho nhân dân; có kế hoạch tăng thu ngân sách cụ thể; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: đất đai, GPMB....Rà soát các dự án đô thị, khu dân cư trên địa bàn, có phương án xử lý với những trường hợp vi phạm quy định trật tự đô thị; đối với các dự án xây dựng, sản xuất kinh doanh chậm tiến độ, vi phạm pháp luật cần có phương án giải phóng quỹ đất đảm bảo mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư. Chấn chỉnh công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tài nguyên khoáng sản; giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...