Triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 tại các xã, phường Hải Sơn, Hải Yên và Hải Hòa

07/08/2021 12:04
Ngày 7/8, BCĐ tiêm chủng vắc xin phòng Covid - 19 TP Móng Cái tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopham mũi 2 đợt VIII, năm 2021 phòng Covid - 19 cho các đối tượng ưu tiên đã tiêm mũi 1 trên địa bàn 3 xã, phường Hải Sơn, Hải Yên và Hải Hòa.

Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho nhân dân tại xã Hải Sơn

Tại điểm tiêm Trường mầm non Hải Sơn, xã đã triển khai tiêm vacxin phòng dịch Covid-19 cho 446 người đã tiêm mũi 1 thuộc nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn gồm cán bộ, công chức, người lao động, Tổ Covid-19 thôn và nhân dân trên địa bàn trong độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi. Theo đồng chí Mễ Quang Vinh - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn để làm tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo về chuẩn bị, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, lực lượng phục vụ, hướng dẫn nhân dân trong quá trình tiêm, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trên zalo, facebook và trực quan cũng như tuyên truyền, vận động đến tận hộ dân trên địa bàn để nhân dân hiểu và thực hiện tốt công tác tiêm phòng và đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Lực lượng đoàn viên thanh niên phường Hải Hòa hỗ trợ tại điểm tiêm

Đảm bảo an toàn tiêm phòng Covid - 19 tại điểm tiêm phường Hải Hòa 

Tại điểm tiêm Trường THCS Hải Hòa, trong các ngày từ 7 đến 12/8, sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid - 19 mũi 2 cho 5483 người đã tiêm mũi 1 của phường Hải Hòa. Mọi điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị cũng như nhân lực phục vụ tại điểm tiêm đều được phường Hải Hòa chuẩn bị chu đáo đảm bảo tốt công tác tiêm phòng. Chị Vũ Thị Hương - khu  1 phường Hải Hòa cho biết: “Sau khi tiêm tôi thấy sức khỏe bình thường, trước khi tiêm, tôi đã được các bác sỹ khám sàng lọc và căn dặn phải ăn đủ no, uống nhiều nước và tăng cường thêm quả cây, vitamin C, phải theo dõi 3 ngày đến 7 ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe sẽ phải báo ngay cho trạm y tế để xử lý.”

Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Hải Yên 

Qua ghi nhận tại điểm tiêm của phường Hải Yên đặt tại Trường Tiểu học Hải Yên, trong buổi sáng ngày 7/8 đã có khoảng gần 600 người đã tiêm mũi 1 tới tiêm mũi 2, công tác chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo an toàn cho tiêm chủng đã được làm tốt, phường Hải Yên sẽ tổ chức tiêm phòng cho 4.084 người đến hết ngày 10/8. Người dân đến tiêm được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe kĩ lưỡng và tiêm chủng an toàn, sau tiêm người dân được theo dõi sức khỏe 30 phút và được hướng dẫn tự theo dõi ở nhà. Sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ 2, người được tiêm đều có sức khỏe bình thường. Đối với Khu công nghiệp Hải Yên, trên địa bàn phường Hải Yên trong 2 ngày 5 và 6/8 đã tiêm mũi tiêm số 2 cho  2920 người là cán bộ và công nhân lao động đảm bảo an toàn.

Tại các điểm tiêm, công tác tiêm phòng Covid - 19 theo đúng quy trình tiêm đảm bảo an toàn. Tất cả đều bố trí 1 Tổ cấp cứu là các y bác sỹ giàu kinh nghiệm, năng lực của tổ cấp cứu thường trực Trung tâm y tế Thành phố và tổ cấp cứu do Sở y tế Quảng Ninh bố trí. Thành phố Móng Cái sẽ triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt; đồng thời, bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị và điều kiện liên quan khác phục vụ tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm, đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo quy định.

Được biết, theo kế hoạch, từ ngày 5/8 đến 12/8, TP Móng Cái tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 cho trên 29.600 người đã tiêm mũi 1, đợt 5 của Khu công nghiệp Hải Yên và 8 xã phường biên giới gồm: Hải Yên, Trần Phú, Ninh Dương, Hải Hoà, Ka Long, Trà Cổ, Bắc Sơn, Hải Sơn Hải Sơn.

Đây là một trong giải pháp quan trọng và cấp bách để phòng chống dịch Covid - 19 theo chiến lược 5 K cộng vắc xin. TP Móng Cái đang nỗ lực thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch Covid - 19 với quyết tâm cao nhất đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra nhằm giữ vững địa bàn an toàn và thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép trên địa bàn./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...