BHXH thành phố Móng Cái:

Triển khai ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số cho người lao động

17/12/2020 18:07
Nhằm đẩy mạnh và lan tỏa việc cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh trong toàn Thành phố, hiện nay BHXH thành phố Móng Cái đã và đang tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp.

 

BHXH thành phố cùng đại diện một số ban ngành, đơn vị tham dự trực tuyến Lễ công bố ứng dụng VssID

Đến nay BHXH thành phố Móng Cái đã có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi đến 574 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Trong đó tính đến ngày 16/12/2020, BHXH thành phố đã tiếp nhận gần 4.000 lượt hồ sơ đăng kí tài khoản sử dụng ứng dụng này. Với các đơn vị có số lượng người lao động lớn, BHXH thành phố đã xây dựng kế hoạch phân công cán bộ trực tiếp đến đơn vị hướng dẫn cài đặt. Tại Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long đã có trên 3.200 người lao động được triển khai tải ứng dụng và đăng kí sử dụng BHXH số -VssID.

Tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số -VssID tại doanh nghiệp

Giám đốc BHXH thành phố Bùi Diệu Ngọc trực tiếp hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID

Đây là ứng dụng được BHXH Việt Nam tổ chức công bố, triển khai vào ngày 16/11/2020. Sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam; được cung cấp trên 2 kho ứng dụng App Store (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android) trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; giúp tra cứu thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hỗ trợ trực tuyến 24/7...

Đồng thời, ứng dụng này còn là kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BH tự nguyện. Trong thời gian tới, ứng dụng VssID hướng tới tích hợp tiện ích sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử thay thế cho sổ và thẻ giấy cũng như dịch vụ công và thanh toán trực tuyến.

Cán bộ, nhân viên của BHXH thành phố tham dự tập huấn trực tuyến

Bà Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH thành phố cho biết. “Để cài đặt ứng dụng VssID-Bảo hiểm số sẽ phải xác minh danh tính của người đăng kí thông qua việc tải lên chứng minh thư hoặc căn cước công dân; ảnh đại diện, địa chỉ, số điện thoại…Nhờ đó giúp bảo vệ thông tin và quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, tránh bị các đối tượng xấu trục lợi. Đồng thời cơ quan BHXH thành phố nắm bắt được thông tin của người lao động; kiểm soát tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT của đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động.”

Được biết, tính đến nay, số lao động đang tham gia BHXH trên địa bàn thành phố đạt trên 10.000 người. Do đó BHXH thành phố đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, phấn đấu trước ngày 25/12/2020 đạt 100% người lao động đang tham gia BHXH tại các đơn vị đăng kí VssID - BHXH số. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, có văn bản hướng dẫn chi tiết gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để triển khai sử dụng ứng dụng VssID đến người lao động. Đồng thời phổ biến, tập huấn cho cán bộ phụ trách BHXH của đơn vị, đại lý thu BHXH, BHYT để giới thiệu về các tính năng, tiện ích của ứng dụng đối với người tham gia; hướng dẫn người tham gia đến đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH; tích cực hỗ trợ người dân đăng ký cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan BHXH thành phố sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH từ các đầu mối đơn vị, doanh nghiệp, tiếp tục triển khai thực hiện việc phê duyệt cấp tài khoản cho người dùng kịp thời.

 

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...